เสริมดวงชะตา บูชาเทพฮินดู 6 ราศีเกิด “เมษ ถึง กันย์”

498

บูชาเทพฮินดู

ศาสนาฮินดู มีความเชื่อความศรัทธาในการนับถือเทพเจ้าหลายองค์ แต่ละองค์ต่างมีลัทธิบูชาเฉพาะองค์ รวมถึงเรื่องราวตำนานและความศักดิ์สิทธิในการให้พรแตกต่างกันไป โดยทั่วไปเรียกเทพผู้ชายว่าเทวดา และเทพผู้หญิงว่าเทวี

เทพฮินดูยังมีการจำแนกเป็นเทพประจำราศีเกิดทั้ง 12 ราศี ผู้สนใจและศรัทธาจึงสามารถบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้ตรงกับราศีเกิด เทพองค์ใดจะคอยดูแลและคุ้มครองอยู่ สำหรับราศีเมษถึงราศีกันย์มีข้อมูลเพื่อนำมาแนะนำดังนี้

ราศีเมษ : เป็นดาวอังคาร สัญลักษณ์แห่งนักรบ​ จึงควรบูชา ​พระทุรคาเทวี, พระพิฆเนศ พระขันธุ์​กุมาร และพระแม่กาลี​

ราศีพฤษภ: เป็น สัญลักษณ์แห่งความสวยงามที่มาพร้อมกับความสมบูรณ์พูนสุข จึงควรบูชา ​พระแม่ลักษมี, พระกามเทพ, พระแม่ปารวตี, พระศรีลลิตา และพระคงคาเทวี

ราศีเมถุน: เป็นดาวพุธ​ สัญลักษณ์แห่งความงามและปรีชาญาณ เพียบพร้อมด้วยการพูด การอ่าน การเขียน การคิด และการฟัง จึงควรบูชา พระสุรัสวดี, พระแม่ลักษมี, พระนารายณ์ และพระหนุมาน

ราศีกรกฎ : เป็นดวงจันทร์ สัญลักษณ์แห่งความมั่งคั่งอุดมสมบูรณ์ เปี่ยมไปด้วยความเมตตาและเสน่ห์ จึงควรบูชา พระแม่ปาร​วตีคู่พระศิวะมหาเทพ, พระแม่สุรัสวดี และพระแม่ลักษมี

ราศีสิงห์: เป็นดวงอาทิตย์ สัญลักษณ์แห่งอำนาจบารมี ความเจริญรุ่งเรือง ที่แผ่กระจายความร้อนแรง จึงควรบูชา พระทุร​คา​เทวี, พระสุริยเทพ, พระพรหม, พระสุรัสวดี พระกายาตรี และพระนารายณ์​คู่กับพระลักษมี​

ราศีกันย์: เป็นดาวพุธ สัญลักษณ์แห่งความงามและปรีชาญาณ เพียบพร้อมด้วยการพูด การอ่าน การเขียน การคิด และการฟัง จึงควรบูชา พระสุรัสวดี, พระแม่ลักษมี, พระนารายณ์ และพระหนุมาน รวมทั้งเสริมพระแม่ธัญลักษมี (แม่โพสพ)​

Previous articleเสริมดวงชะตา บูชาเทพฮินดู 6 ราศีเกิด “ตุลย์ ถึง มีน”
Next article“ใบเฟิร์น” ใส่ชุดว่ายน้ำดาเมจยังแสดงความน่ารัก