เสริมดวงชะตา บูชาเทพฮินดู 6 ราศีเกิด “ตุลย์ ถึง มีน”

509

เสริมดวงชะตา

ศาสนาฮินดู มีความเชื่อความศรัทธาในการนับถือเทพเจ้าหลายองค์ แต่ละองค์ต่างมีลัทธิบูชาเฉพาะองค์ รวมถึงเรื่องราวตำนานและความศักดิ์สิทธิในการให้พรแตกต่างกันไป โดยทั่วไปเรียกเทพผู้ชายว่าเทวดา และเทพผู้หญิงว่าเทวี

เทพฮินดูยังมีการจำแนกเป็นเทพประจำราศีเกิดทั้ง 12 ราศี ผู้สนใจและศรัทธาจึงสามารถบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้ตรงกับราศีเกิด เทพองค์ใดจะคอยดูแลและคุ้มครองอยู่ สำหรับราศีตุลย์ถึงราศีมีนมีข้อมูลเพื่อนำมาแนะนำดังนี้

ราศีตุลย์ : ดาวศุกร์ สัญลักษณ์แห่งความสวยงามที่มาพร้อมกับความสมบูรณ์พูลสุข จึงควรบูชา ​พระแม่ลักษมี, พระกามเทพ, พระแม่ปารวตี, พระศรีลลิตา และพระคงคาเทวี รวมถึง​ พระแม่กาลี ในตามฉบับของชาวราศีตุลย์

ราศีพิจิก:  ดาวอังคาร สัญลักษณ์แห่งนักรบ​ จึงควรบูชา ​พระทุรคาเทวี, พระพิฆเนศ พระขันธุ์​กุมาร และพระแม่กาลี​ เป็นหลัก รวมถึงเสริมด้วย พระวีระลักษมี​

ราศีธนู: เป็นดาวพฤหัสบดี สัญลัษณ์แห่งความเป็นครูอาจารย์ มีพลังความมงคล และสื่อถึงวันสำคัญของวรรณะกษัตริย์​ จึงควรบูชา ​พระนารายณ์​คู่พระลักษมี​, พระพรหม,พระกุเบรา (ท้าวเวสสุวรรณ) และพระอินทราเทพ

ราศีมังกร : เป็นดาวเสาร์ สัญลักษณ์แห่งความยุติธรรมและการกำจัดบาปเคราะห์ จึงควรบูชา ​พระนารายณ์, พระไภรวะ, พระไภรวี, พระกาลี, พระหนุมาน รวมถึง ​พระศนิเทพ ซึ่งเป็นเทพพระเสาร์​เทวา

ราศีกุมภ์ : เป็นพระราหูพุทธกลางคืน สัญลักษณ์แห่งผู้ให้ทั้งโชคดี​และให้โชคร้ายแก่คนทำชั่ว​ จึงควรบูชา ​พระราหู, พระนารายณ์, พระพิฆเนศ, พระหนุมาน, พระศิวะมหาเทพ และพระทุรคาเทวี​

ราศีมีน: มีความพิเศษเป็นดาว 2 ดวงเข้ามาผนวกกันคือ ดาวพฤหัสบดีและดาวเกตุ สัญลักษณ์แห่งความมงคลและความวุ่นวาย เป็นดาวปลายน้ำ จึงควรบูชา พระลักษมี, พระนารายณ์, พระพรหม​, พระกุเบรา และพระราหู​ หรือสามารถบูชาเทพทุกพระองค์​ก็ได้

Previous articleทำนายดวงชะตาคนเกิด 3 นักษัตร ปีชงร่วมปี 2565
Next articleเสริมดวงชะตา บูชาเทพฮินดู 6 ราศีเกิด “เมษ ถึง กันย์”