4 นักษัตร “ปีชง 2565” มีเกณฑ์ต้องระวังเรื่องใดบ้าง

13753

นักษัตร

ใกล้เทศกาลแห่งความสุขส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ในวาระเปลี่ยนศักราชใหม่นอกเหนือการเริ่มต้นชีวิตใหม่ ๆ ทำสิ่งดี ๆ เพื่อเสริมดวงชะตารับปี 2565 แล้ว อีกมุมหนึ่งในความเชื่อของชาวจีนโบราณ การเปลี่ยนปีกำลังทำให้ผู้เกิดบางนักษัตรพบกับ “ปีชง” ที่หลายคนมีความเชื่อว่าอาจเกิดเหตุการณ์ไม่ดีมากกว่าปกติ

ในทางโหราศาสตร์ของจีน “ชง” มีความหมายว่า ดวงของผู้ที่เกิดในนักษัตรปีดังกล่าวมีการเปลี่ยนแปลงในเรื่องต่าง ๆ ที่มากกว่าปกติ (บางคนเชื่อว่ามีเรื่องดีด้วยไม่ใช่เรื่องร้ายเสียทั้งหมด) จึงต้องมีสติรับมือให้มากขึ้น

พ.ศ. 2565 เป็นปีขาล เป็นปีเสือพลังน้ำ โดยปีที่ได้รับผลเสียมากที่สุดหรือเป็นการชงโดยตรง ได้แก่ นักษัตร ปีวอก คือ ผู้ที่เกิดปี พ.ศ. 2475 , 2487 , 2499 , 2511 , 2523 , 2535 , 2547 , 2559

จากวิชาโหราศาสตร์จีน ได้ทำนายปีชงของผู้เกิดปีวอกว่า ในปี 2565 จะมีการเปลี่ยนแปลงในชีวิตมากมาย โดยมีเกณฑ์อาจพบอุบัติเหตุ มีปัญหามรดก ปัญหาสุขภาพกายใจ อาจต้องโยกย้ายที่ทำงาน ดวงการเงินและการงานอาจพบอุปสรรคปัญหา

นอกจากปีชงโดยตรง ยังมีปีชงร่วมอีก 3 นักษัตรได้แก่ ปีมะเส็ง , ปีกุน และ ปีขาล ซึ่งแต่ละนักษัตรมีเกณฑ์ได้รับผลกระทบในด้านที่แตกต่างกันไป

ปีมะเส็ง มีเกณฑ์ทำสิ่งต่าง ๆ ไม่เป็นไปตามที่คาดหวังไว้ อาจโดนคนอื่นนินทาหรือใส่ร้าย นอกจากนี้ยังให้ระวังเรื่องสุขภาพ โดยเฉพาะบุคคลที่มีโรคประจำตัวหรือมีประวัติเกี่ยวกับโรคบางอย่าง

ปีกุน มีเกณฑ์เกิดความวุ่นวายด้านความสัมพันธ์ อาจเป็นปัญหาความรัก หรือความแตกแยกภายในครอบครัว เพื่อนฝูง หรือคนในที่ทำงานเดียวกัน

ปีขาล มีเกณฑ์เกิดปัญหาจากตัวเองไม่ว่าจะเป็นการคิด การพูด การกระทำ นำพาความเดือดเนื้อร้อนใจใส่ตัวเอง

แนะเคล็ดลับแก้ชง ด้วยการไหว้ศาลหลักเมืองประจำจังหวัด หรือฝากดวงปัดตัวกับ ไท่ส่วยเอี๊ย เทพผู้คุ้มครองดวงชะตา ที่วัดมังกรกมลาวาส (เล่งเน่ยยี่) เยาวราช หรือวัดจีนศาลเจ้าที่มีการรับฝากดวงและแก้ชงได้ทั่วประเทศ

Previous article“โหราศาสตร์จีน” เตือนคน “ปีมะเมีย-ปีกุน” เรื่องต้องระวังเดือนนี้
Next articleสร้างเสน่ห์ด้วยคำพูดคำจาและการท่องคาถา