เริ่มทำบุญเสริมดวงแก้ชงรับปี “เสือพลังน้ำ” หลัง “เทศกาลขนมอี๋”

224

เทศกาลขนมอี๋

เดือนธันวาคมของทุกปี สำหรับชาวไทยเชื้อสายจีนมีเทศกาลสำคัญเทศกาลหนึ่งมาตั้งแต่โบราณคือ “เทศกาลตังโจ่ย วันไหว้ขนมบัวลอย” หรือที่เรียกกันว่า “เทศกาลขนมอี๋” ซึ่งตรงกับวันอังคารที่ 21 ธันวาคม 2564

ตามประเพณีปฏิบัติ จะมีการนำขนมบัวลอยมาไหว้พระ ไหว้เจ้า ไหว้เจ้าที่ และไหว้บรรพบุรุษในช่วงเช้า จากนั้นนำมารับประทานกันภายในครอบครัว เป็นการแสดงถึงความรักใคร่กลมเกลียวกัน เสริมมงคลให้กับชีวิตที่มีอายุเพิ่มขึ้นอีก 1 ปี

สำหรับโหราศาสตร์จีนแล้ว วันนี้ยังมีเกิดการเปลี่ยนแปลงสำคัญของโลกที่เริ่มขึ้นตั้งแต่ช่วงกลางคืน พลังงานของปี 2565 พลังน้ำแห่งปีเสือ (ขาล) ได้เข้ามาปะทะกับดวงชะตาของมนุษย์ ส่งผลต่อดวงชะตาของทุกคนไม่ว่าเกิดปีนักษัตรใด

นั่นหมายความว่า ตั้งแต่วันที่ 22 ธันวาคม 2564 เป็นวาระทองที่ทั้ง 12 นักษัตรสามารถเริ่มทำบุญเสริมดวงชะตาของตนเองได้เลยเพราะพลังงานของโลกได้เปลี่ยนแปลงเข้าสู่ “ปีเสือพลังน้ำ” แล้ว โดยเฉพาะท่านที่มีปีเกิดเป็น “ปีชง” ในปี 2565 ได้แก่ ปีวอก รวมถึงนักษัตรปีชงร่วม ได้แก่ ปีมะเส็ง , ปีกุน และ ปีขาล

สำหรับทั้ง 12 นักษัตร แนะนำให้ทำบุญเสริมดวงชะตาปี 2565 ด้วยการไหว้ศาลหลักเมืองประจำจำหวัดที่คุณพักอาศัย ถือเป็นการแสดงความเคารพต่อผู้ใหญ่ที่ดูแลถิ่นฐานของตนเอง ให้มีความมั่นคงและเอาฤกษ์เอาชัยตั้งแต่ต้นปี ชีวิตจะได้สุดเฮง

ในส่วนของ 4 นักษัตรที่มีปีชงนั้น แนะนำเคล็ดลับแก้ชงดังนี้

  1. สวดมนต์นั่งสมาธิเป็นประจำ และกินเจในวันพระ
  2. ทำบุญใส่บาตร ถวายสังฆทาน ยารักษาโรค ผ้าไตรจีวร และเติมน้ำมันตะเกียง
  3. ทำบุญด้วยการไถ่ชีวิตโคกระบือ ปล่อยนกปล่อยปลา และทำบุญโลงศพและโรงพยาบาล
  4. ไหว้ไท่ส่วยเอี๊ย เทพผู้คุ้มครองดวงชะตา ณ วัดมังกรกมลาวาส (เล่งเน่ยยี่) เยาวราช หรือเป็นวัดจีนศาลเจ้าที่มีการรับฝากดวงแก้ชงที่ใดก็ได้
  5. บริจาคเลือด ฝังเข็ม กัวซา ครอบแก้ว และขูดหินปูน
Previous articleปีหน้า “2 ราศี” จะพบการเปลี่ยนแปลงที่ “สุดปัง”
Next articleเจี๊ยบ พิจิตตรา ยื่นมือช่วยครอบครัวที่กำลังหาเลี้ยงชีพด้วย ดอกไม้กระดาษสา ณ จังหวัดลำปาง