เสริมดวงด้วยการจัดวางสิ่งของบนโต๊ะทำงาน

164

เสริมดวง

ฮวงจุ้ย เป็นความเชื่อของชาวจีนในเรื่องหลักความสมดุล โฟกัสไปที่การจัดสภาพแวดล้อมรวมถึงที่พักอาศัยให้สอดคล้องกับการไหลเวียนของพลังงานต่าง ๆ ตรงกับคำว่า ฮวงจุ้ย หมายถึง ลมและน้ำ

สำหรับสถานที่ทำงาน ซึ่งหลักฮวงจุ้ยสามารถแนะนำตำแหน่งโต๊ะทำงานที่เหมาะสมและควรหลีกเลี่ยง เพื่อส่งเสริมให้ดวงในด้านการงานสามารถเจริญรุ่งเรือง เช่น ทิศโต๊ะหนุนดวงตามวันเกิด ด้านหลังควรเป็นกำแพง ไม่ใช่ผนังกระจก ไม่ควรอยู่ชิดเสาหรือใต้คาน แต่ทั้งนี้ยังมีเคล็ดลับเพื่อแก้ฮวงจุ้ยไม่ดีด้วย

นอกจากนี้หลักฮวงจุ้ยยังแนะนำการจัดวางสิ่งของต่าง ๆ บนโต๊ะทำงานเพื่อให้เกิดความสมดุลแห่งการไหลเวียนของพลังงานต่าง ๆ เพื่อเสริมดวงชะตา

ด้านซ้ายของโต๊ะ วางของที่มีความเคลื่อนไหว

ด้านซ้ายมือของโต๊ะคือ “ฝั่งมังกรเขียว” ที่มีการขยับเคลื่อนไหวให้ได้มีชีวิตชีวา โดยเชื่อว่าจะช่วยการงานมีความเจริญก้าวหน้า ไม่หยุดนิ่งอยู่กับที่ เปิดรับสิ่งใหม่ ๆ ด้านนี้จึงควรวางสิ่งของที่มีการเคลื่อนไหวเป็นประจำหรือหยิบจับใช้บ่อยเช่น ปากกา ดินสอ สมุดบันทึก แก้วน้ำ กระดาษโน้ต ลิ้นชักใส่ของที่เปิดบ่อย โน้ตบุ๊ก ต้นไม้จริง (ไม่ควรเป็นต้นไม้ปลอมเพราะไม่มีการเจริญเติบโต)

มีคำแนะนำว่า เวลามีใครมาคุยงานที่โต๊ะ ควรให้เข้ามาทางด้านซ้ายมือของโต๊ะ เพราะช่วยเสริมเรื่องอำนาจในการเจรจาต่อรอง

ด้านขวาของโต๊ะ วางของที่มีความนิ่ง

ด้านขวามือของโต๊ะคือ “ฝั่งเสือขาว” ที่มีความสงบนิ่งน่าเกรงขาม โดยมีความเชื่อว่าเป็นพลังของความรู้และความคิดสร้างสรรค์ ควรเลือกวางของที่ช่วยเสริมกำลังใจและแรงบันดาลใจ รวมทั้งวางสิ่งของที่นิ่ง ๆ ใช้งานน้อย ไม่ค่อยมีความเคลื่อนไหวเช่น หนังสือ ตำรา ลิ้นชักเก็บของและเอกสาร รูปถ่าย ต้นไม้ปลอม แจกันดอกไม้

สิ่งของเสริมมงคลบนโต๊ะทำงาน

ตัวอย่างของสิ่งของเสริมมงคลที่จะช่วยเสริมฮวงจุ้ยโต๊ะทำงานได้แก่ โคมไฟ LED , เทียนหอม , นาฬิกาทรายน้ำ , น้ำพุฮวงจุ้ยขนาดตั้งโต๊ะ , ลูกแก้วน้ำพุ , ต้นไม้มงคลไร้หนาม เช่น ต้นวาสนา , ต้นออมเงินออมทอง , ต้นกวนอิมเงิน เป็นต้น ซึ่งแต่ละอย่างมีคุณสมบัติเสริมดวงที่แตกต่างกัน

แนะนำให้หลีกเลี่ยงภาพสัตว์มงคลหรือภาพปีนักษัตร เนื่องจากสามารถสร้างความ “ชง” ให้เพื่อน ลูกน้อง หรือหัวหน้าในที่ทำงาน ทำให้เกิดพลังงานไม่ดี ไม่สมดุล ไม่เกื้อหนุนกับผู้อื่น

Previous articleปลูกดอกไม้อะไรเสริมดวงมงคล
Next articleJungle Cruise (2021) อีกหนึ่งภาพยนตร์แฟนตาซี ระดับคุณภาพจากดิสนีย์