จัดโต๊ะทำงานตามหลักฮวงจุ้ย เสริมดวงงานให้เจริญรุ่งเรือง

3147

หลักฮวงจุ้ย

ฮวงจุ้ย เป็นความเชื่อของชาวจีนในเรื่องหลักความสมดุล มุ่งเน้นการจัดสภาพแวดล้อมและที่อยู่อาศัยให้สอดคล้องกับการไหลเวียนของพลังงานต่าง ๆ ตรงกับคำว่า ฮวงจุ้ย หมายถึง ลมและน้ำ

ครั้งนี้ขอแนะนำหลักฮวงจุ้ย ในส่วนของตำแหน่งโต๊ะทำงานให้เกิดความสมดุลแห่งการไหลเวียนของพลังงานต่าง ๆ เพื่อเสริมดวงชะตาให้กับชีวิตในด้านการงาน พบประสบความราบรื่นและความเจริญรุ่งเรือง

เรื่องแรกคือตำแหน่งของโต๊ะทำงาน หลักฮวงจุ้ยแนะนำไม่ควรตั้งโต๊ะทำงานบริเวณทางสามแพร่ง ซึ่งหมายถึงใกล้ประตู เนื่องจากเป็นจุดที่มีแต่ความวุ่นวาย ทำให้ขาดสมาธิเป็นอุปสรรคต่อการทำงาน รวมถึงใต้คานและติดเสา เนื่องจากเป็นจุดที่มีแต่ความเครียด ทำให้งานไม่เจริญก้าวหน้า

กรณีหลีกเลี่ยงไม่ได้เพราะบางตำแหน่งงานมักถูกวางโต๊ะติดประตูเช่น ฝ่ายบริการลูกค้าและประชาสัมพันธ์ แนะนำให้นำต้นไม้มงคล ฉากบัง ลูกแก้วคริสตัลที่มีกระจกสะท้อน ตั้งใกล้โต๊ะเพื่อสะท้อนและดูดซับพลังแห่งความวุ่นวาย หรือถ้าต้องนั่งใต้คานหรือติดเสา แนะนำให้นำหลอดไฟหรือโคมไฟเล็ก ๆ เพื่อให้แสงสว่างขับไล่พลังไม่ดี ถ้าเป็นไปได้ลองพยายามขยับโต๊ะให้ห่างจากเสามากที่สุด อย่างน้อยไม่ควรแนบติดเสา จะช่วยให้เกิดพลังงานดี ๆ ให้กับสภาพแวดล้อมขึ้นมาบ้าง

หลังโต๊ะทำงานเป็นกำแพง ถือเป็นตำแหน่งที่ดีตามหลักฮวงจุ้ย แต่ถ้าเป็นผนังกระจกหรือมีกระจกติดกำแพง สามารถปรับแก้ด้วยการใช้เก้าอี้ที่มีพนักพิงสูง

นอกจากนี้ยังมีการจัดโต๊ะตามทิศที่จะช่วยเสริมดวงชะตา หรือเป็นทิศนำโชคตามวันเกิดดังต่อไปนี้

เกิดวันอาทิตย์ คือทิศใต้ , เกิดวันจันทร์ คือทิศตะวันตกเฉียงใต้ , เกิดวันอังคาร คือทิศตะวันตก , เกิดวันพุธ คือทิศตะวันตกเฉียงเหนือ , เกิดวันพฤหัสบดี คือทิศตะวันออกเฉียงเหนือ , เกิดวันศุกร์ คือทิศตะวันออกเฉียงใต้ และ เกิดวันเสาร์ คือทิศเหนือ

Previous articleคำทำนายปีฉลู ปี 2565 งานรุ่งเงินปัง จับให้ถูกทางเป็นรวยแน่นอน
Next articleดาวพฤหัสย้ายเข้าเรือนราหูมากขึ้น ราศีใดได้รับผลกระทบบ้าง