ตรวจดวงชะตา “4 นักษัตร” รับปีชง พ.ศ. 2565

1022

4 นักษัตร

ตามความเชื่อทางโหราศาสตร์จีน “ปีชง” หมายถึง คู่ปีเกิดที่ไม่ถูกกัน เป็นปีที่จัดว่าเป็นปรปักษ์กัน คนจีนมักจะใช้ปีชงมาอิงกับการทำกิจกรรมต่าง ๆ ในชีวิต

สำหรับปีชงใน 2565 นักษัตรที่เป็นปีชงแบบ 100 เปอร์เซ็นต์คือ ปีวอก ซึ่งนับจากปี 2565 บวกไปอีก 7 ปี และยังมีปีชงร่วมอีก 3 นักษัตร ได้แก่ ปีมะเส็ง ปีกุน และ ปีขาล ซึ่งเป็นการชงนักษัตรตัวเอง โดยมีข้อแนะนำสำหรับผู้ที่เกิดตรงกับปีชงทั้งแบบเต็มร้อยและร่วมชง ดังต่อไปนี้

คนเกิดปีวอก

ปี 2565 ระวังความสัมพันธ์กับบริวารลูกน้องญาติพี่น้องที่จะสร้างอุปสรรคคอยก่อกวนจนอาจเกิดความขัดแย้ง ขอให้ใจเย็นจัดการปัญหาด้วยความยุติธรรมจะผ่านไปด้วยดี หากมีคนรักต้องดูแลให้ดีเพราะอาจมีอันตรายเกิดขึ้น สุขภาพอาจมีปัญหาถ้าออกกำลังกายน้อย แนะนำเสริมมงคลด้วยการปลูกต้นไม้ที่มีอายุมากกว่า 1 ปีตามวัด

คนเกิดปีมะเส็ง

ปี 2565 สุขภาพจิตน่าเป็นห่วง จิตตก เบื่อหน่าย ขี้เกียจ เห็นใครเห็นอะไรจะเซ็งไปหมด เรื่องงานต้องขยันทำมาหากิน ต้นปีอาจลำบาก ปลายปีสบาย ถ้ามีคนรักระวังทะเลาะถึงขั้นเลิกรา ควรใจเย็นใจ ความหนักแน่นช่วยได้ แนะนำเสริมมงคลด้วยการตั้งน้ำพุหันไปทางทิศเหนือของที่พักอาศัย

คนเกิดปีกุน 

ปี 2565 การงานมีอุปสรรคบ้าง แต่ได้ความเมตตาจากผู้ใหญ่เกื้อหนุน การเงินก็ดี แต่เก็บเงินไม่อยู่จนอาจเดือดร้อนได้ ระวังเรื่องให้คนอื่นหยิบยืมด้วย มีเกณฑ์ได้โชคลาภจากเพศตรงข้ามในการร่วมหุ้นส่วนลงทุน สุขภาพมีแค่เจ็บป่วยเล็กน้อย ภาพรวมถือว่าปีชงไม่ส่งผลอะไร แนะนำเสริมมงคลด้วยการบริจาคทรัพย์ทำขาเทียมกับผู้พิการ

คนเกิดปีขาล

ปี 2565 ดูแลสภาพจิตใจเป็นพิเศษ อาจคิดมากวิตกกังวลเกินเหตุ อารมณ์แปรปรวน มีเกณฑ์ได้เปลี่ยนงานแต่อาจไม่ใช่งานที่ถูกใจนัก ความรักไม่ค่อยราบรื่นแต่ไม่ถึงขั้นเลิกรา แนะนำเสริมดวงด้วยการบริจาคให้กับผู้ยากไร้ หมั่นทำสมาธิสวดมนต์

Previous articleเช็กดวงวันนี้ ถึงปลายปี 2564 ชาว ราศีพฤษ มีอะไรเปลี่ยนแปลงบ้าง
Next articleแนะวิธีแก้เคล็ดสำหรับคนเกิด 4 นักษัตร “ปีชง 2565”