นิสัยดีและเสีย 6 นักษัตร คนเกิด ปีมะเมีย ถึง ปีกุน

384

นักษัตร

เชื่อกันว่า วัน เวลา ปีเกิด มีส่วนกำหนดนิสัยใจคอของมนุษย์ อาจเป็นวันเกิด ราศีเกิด และปีนักษัตร แต่ปัจจัยอื่น ๆ ก็ส่งอิทธิพลไม่ใช่น้อยอย่างเรื่องสภาพแวดล้อมที่เติบโต การเลี้ยงลูกของพ่อแม่ ประสบการณ์ในวัยเด็ก การอบรมสั่งสอนของครู การคบหาเพื่อน ฯลฯ จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่คนเกิดวันเวลาและปีเดียวกันจะมีนิสัยแตกต่างกัน

ในครั้งนี้มาตรวจสอบกันดีกว่าว่า ตามตำราโหราศาสตร์ได้บอกภาพรวมของคนที่เกิดแต่ละปีนักษัตรว่ามีนิสัยดีและเสียอย่างไร ตรงกับตัวคุณหรือเปล่า เริ่มจากปีมะเมียถึงปีกุน

คนเกิดปีมะเมีย

ข้อดีคือ เด่นเรื่องทักษะการปรับตัวให้กลมกลืนกับทุกสถานการณ์ จึงมีเพื่อนมากเพราะเป็นมิตรง่าย และยังเป็นคนมีแรงบันดาลใจ ส่วนข้อเสียคือ เรื่องความรัก ที่มักรักใครแบบหัวปักหัวปำสามารถละทิ้งทุกอย่างได้

คนเกิดปีมะแม

ข้อดีคือ เป็นคนใจบุญ มีความรับผิดชอบสูง เป็นพวก perfectionist มักคาดหวังว่าตัวเองหรือคนอื่นต้องสมบูรณ์แบบ ส่วนข้อเสียคือ เพราะคาดหวังสูงพอผิดหวังก็มักคร่ำครวญเกินเหตุ จนบางครั้งไม่รู้จักกาลเทศะ

คนเกิดปีวอก

ข้อดีคือ มีเสน่ห์เรื่องคำพูดคำจา ใครได้ยินฟังมักหลงใหลได้ปลื้ม และยังเป็นนักแก้ปัญหา สามารถมองหาทางลัดได้ ส่วนข้อเสียคือ ชอบกลั่นแกล้งคนอื่น ปั่นหัวคนอื่นเพื่อความสนุกสนานของตัวเอง

คนเกิดปีระกา

ข้อดีคือ มีความมั่นใจในตัวเอง มีความคิดเห็นเป็นของตัวเอง แถมค่อนข้างหนักแน่น ไม่มีใครสั่นคลอนง่าย ส่วนข้อเสียคือ ความรู้มากและมั่นใจในความคิดมากไป อาจทำให้ถูกมองว่าเป็นคนชอบสอดรู้สอดเห็น วุ่นวายเรื่องของคนอื่น

คนเกิดปีจอ

ข้อดีคือ ฉลาดรู้เท่าทันเรื่องต่าง ๆ มองสถานการณ์ได้แตกลึกซึ้ง ไม่ทอดทิ้งเพื่อนแม้ในยามยาก ส่วนข้อเสียคือ เป็นนักสู้แต่บางครั้งก็มากเกินไปโดยเฉพาะกับคนที่คิดหรือรู้สึกต่างจากคุณ

คนเกิดปีกุน

ข้อดีคือ จิตใจดี ให้อภัยไม่ผูกใจเจ็บใคร บุคลิกง่าย ๆ สบาย ๆ คนเข้าถึงง่าย โดยเฉพาะเวลามีปัญหาต้องการคนรับฟังหรือช่วยแก้ปัญหา ส่วนข้อเสียคือ บางครั้งก็แสนซื่อไร้เล่ห์เหลี่ยม เชื่อคนง่ายเกินไปโดยเฉพาะเวลาได้รับคำเยินยอ

Previous articleนิสัยดีและเสีย 6 นักษัตร คนเกิด ปีชวด ถึง ปีมะเส็ง
Next articleปีนักษัตร ใดจะโชคดี ในช่วงเดือน พฤศจิกายน 2564