นิสัยดีและเสีย 6 นักษัตร คนเกิด ปีชวด ถึง ปีมะเส็ง

363

นักษัตร

เชื่อกันว่า วัน เวลา ปีเกิด มีส่วนกำหนดนิสัยใจคอของมนุษย์ อาจเป็นวันเกิด ราศีเกิด และปีนักษัตร แต่ปัจจัยอื่น ๆ ก็ส่งอิทธิพลไม่ใช่น้อย อย่างเรื่องสภาพแวดล้อมที่เติบโต การเลี้ยงลูกของพ่อแม่ ประสบการณ์ในวัยเด็ก การอบรมสั่งสอนของครู การคบหาเพื่อน ฯลฯ จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่คนเกิดวันเวลาและปีเดียวกันจะมีนิสัยแตกต่างกัน

ในครั้งนี้มาตรวจสอบกันดีกว่าว่า ตามตำราโหราศาสตร์ได้บอกภาพรวมของคนที่เกิดแต่ละปีนักษัตรว่ามีนิสัยดี และเสียอย่างไร ตรงกับตัวคุณหรือเปล่า เริ่มจากปีชวดถึงปีมะเส็ง

คนเกิดปีชวด

ข้อดีคือ มีสติปัญญาแหลมคม มนุษยสัมพันธ์ดีเข้าสังคมง่าย บวกกับมีความเป็นนักธุรกิจซุกซ่อนอยู่ภายใน จึงมีโอกาสสูงที่จะพบความสำเร็จทุกเรื่องหากตั้งใจทุ่มเทจริงจัง ส่วนข้อเสียคือ บางทีความมุ่งมั่นที่จะประสบความสำเร็จ ก็ทำให้เผลอเห็นแก่ตัวเหมือนกัน

คนเกิดปีฉลู

ข้อดีคือ มีความสุขุมคัมภีรภาพ ไม่ผลีผลาม จะตัดสินใจก็ต่อเมื่อพิจารณาถี่ถ้วนแล้ว ส่วนข้อเสียคือ เป็นคนเงียบจนทำให้คนรอบตัวเข้าถึงเข้าใจยาก หวังความแน่นอนในชีวิตเกินไป ซึ่งยากเพราะชีวิตไม่อาจแน่นอน

คนเกิดปีขาล

ข้อดีคือ ถ้าเชื่อมั่นหรือศรัทธาอะไรแล้ว ก็จะกล้าเดินหน้าตามเส้นทางที่เชื่อ ซึ่งด้วยความมั่นใจแบบนี้เองทำให้เป็นที่ชื่นชมของคนรอบตัว ส่วนข้อเสียคือ เนื่องจากเชื่อมั่นในตัวเองเกินไป ใช้หัวใจความรู้สึกส่วนตัวนำทาง ก็อาจกลายเป็นคนอารมณ์ร้อนโดยไม่รู้ตัว

คนเกิดปีเถาะ

ข้อดีคือ ภาพลักษณ์น่าชื่นชมทีเดียว มีมารยาทงดงาม รสนิยมดี พร้อมทำทุกอย่างเพื่อปกป้องครอบครัวและบ้านเรือนอันเป็นที่รัก ส่วนข้อเสียคือ ไม่ชอบการเผชิญหน้า จนบางครั้งยอมโอนอ่อนผ่อนปรนมากเกินไป และไม่เป็นตัวของตัวเอง อาจทำให้เกิดความผิดพลาดได้

คนเกิดปีมะโรง

ข้อดีคือ มีเป็นคนมีชีวิตชีวา ทะเยอะทะยาน ส่วนข้อเสียคือ เน้นรายละเอียดจนเหมือนจุกจิกจู้จี้ ชอบสั่งออกแนวเผด็จการ รักความหรูหราจนอาจจ่ายเงินเกินตัว

คนเกิดปีมะเส็ง

ข้อดีคือ รักการอ่านการเรียนรู้ ชอบดนตรี เฉลียวฉลาด คาดเดาสถานการณ์ได้แม่นยำ ส่วนข้อเสียคือ ค่อนข้างหลงตัวเอง ใจแคบเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ จนโดนมองว่าไม่สปอร์ต

Previous articleลือ “ยักษ์ไททัน” จาก AoT ตะลุยกลางสมรภูมิ CoD: Vanguard
Next articleนิสัยดีและเสีย 6 นักษัตร คนเกิด ปีมะเมีย ถึง ปีกุน