ลองดูไม่เสียหาย! จุดธูป 16 ดอกกลางแจ้งเบิกบุญ

3716

เบิกบุญ

เมื่อวิถีของชาวพุทธยึดติดกับคำสอนและความเชื่อ ซึ่งแน่นอนว่าทุก ๆ อย่างที่ปฏิบัติต่อกันมาจากโบราณจนถึงปัจจุบัน ย่อมที่จะแสดงผลและสัมฤทธิผลให้กับคนที่มีความเชื่อ เพราะฉะนั้นในปัจจุบันนี้เรื่องของพิธีกรรมต่าง ๆ จึงยังคงรักษาไว้ ไม่ว่าจะเป็นคนรุ่นเก่า หรือรุ่นใหม่ โดยเฉพาะสำหรับคนที่ติดขัดในชีวิต ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเงินทอง หนี้สิน คุณจะรู้หรือไม่ว่าอาจจะมีเจ้ากรรมนายเวร หรือว่าได้บนบานศาลกล่าวโดยที่ไม่รู้ตัว นั่นคือกรรมที่กำลังตามติดในปัจจุบันนี้

วิธีการจุดธูป 16 ดอกกลางแจ้งพร้อมกับอธิษฐานจิต ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะทำให้ทุกอย่างปลดเปลื้อง และลุล่วงไปได้ด้วยดี เพราะคำบอกกล่าวที่จะต้องปฏิบัติเกี่ยวกับการจุดธูป 16 ดอกกลางแจ้ง นั่นก็เพื่อวัตถุประสงค์ที่ต้องการจะให้ผู้ที่ปฏิบัติได้ขอขมากับเรื่องราวในอดีตชาติก่อนที่อาจจะทำกรรมใหญ่หลวง หรือว่าได้บนบานศาลกล่าว แม้กระทั่งในปัจจุบันนี้ที่ได้คิดร้ายหรือว่าสาปแช่งผู้ใดไว้ ทุกอย่างก็จะผ่อนคลาย และลุล่วงกับการปฏิบัติจุดธูป 16 ดอกกลางแจ้ง

ซึ่งวิธีปฏิบัติก็ได้มีคำบอกกล่าวที่สามารถค้นหา และเรียนรู้ว่าควรที่จะกล่าวถึงใคร แต่สิ่งที่ควรจะต้องคำนึงถึงนั่นก็คือจะต้องทำในวันพฤหัสบดี ซึ่งเป็นวันครู และต้องปฏิบัติก่อนเที่ยง โดยการจุดธูป 16 ดอก พร้อมกับตั้งอธิษฐานจิตขอขมาลาโทษ และขอเบิกบุญ ก็มีวิธีโดย ตั้งนะโม 3 จบแล้วเอ่ยคาถาว่า “ปะโตเมตัง ปะระชีวินัง สุขะโตจุติ จิตตะเมตะ นิพพานัง สุขะโตจุติ / ขอให้สัตว์โลกทั้งหลายใน 3 ภพ จงพ้นจากภัยพิบัติและเคราะห์กรรมทั้งปวงเถิด สาธุ สาธุ สาธุ” (กล่าว 3 จบ) แล้วหาเวลาว่างไปทำบุญ ก็จะทำให้ชีวิตราบรื่นและดีขึ้นทันตาเห็น

Previous articleฤกษ์ปลูกต้นไม้มงคลให้งอกงาม ส่งท้ายปี 2564
Next articleสักการะ “ท้าวมหาพรหม” เสริมดวงออนไลน์เสมือนจริง 10 พ.ย.64