แนะนำงานที่เหมาะสม ทำแล้วปัง ตามธาตุเกิด

213

ธาตุเกิด

สำหรับคนที่รู้ว่าตัวเองเป็นคนธาตุอะไร ส่วนใหญ่มักนำไปปรับใช้กับเรื่องต่าง ๆ ในชีวิตประจำวัน เช่น เลือกรับประทานอาหารเสริมตามธาตุของตนเอง โดยครั้งนี้อยากจะนำเสนองานที่เหมาะกับคนแต่ละธาตุ ซึ่งตามหลักฮวงจุ้ยแบ่งออกเป็น 5 ธาตุ ได้แก่ น้ำ ไฟ ทอง ไม้ และ ดิน โดยต้องคำนวณตามหลักโหราศาสตร์จีนว่าคนไหนเป็นธาตุอะไร ซึ่งขึ้นอยู่กับวันเดือนปีเกิด รวมไปถึงเวลาตกฟากของแต่ละคน

คนธาตุไม้

จริง ๆ แล้วเป็นคนโกรธง่ายนิด ๆ ไม่ชอบบริหารเสน่ห์ แต่เป็นคนมีจิตใจดีมีเมตตา ขี้สงสาร มีความมุ่งมั่น กระตือรือร้น รักศักดิ์ศรี ไม่ชอบทะเลาะกับใคร

งานที่เหมาะสมกับคนธาตุไม้ ได้แก่ นักวิทยาศาสตร์ นักประดิษฐ์ สถาปัตยกรรม หรือโบราณคดี ครีเอทีฟ ศิลปิน แนะนำให้ทำงานกับคนธาตุดินจะช่วยเสริมดวงในเรื่องการลงทุน ช่วยให้ธุรกิจประสบความสำเร็จ

คนธาตุไฟ

เป็นคนใจร้อน นิสัยตรงไปตรงมา เฉลียวฉลาดมีความเป็นผู้นำ และมีความสามารถสูง พูดจริงทำจริง มีความกระตือรือร้น มีน้ำใจรักเพื่อน และมักให้เกียรติผู้ที่อาวุโสกว่าอยู่เสมอ

งานที่เหมาะสมกับคนธาตุไฟ ได้แก่ งานในวงการบันเทิง งานโฆษณา งานการเมือง ครูอาจารย์ วิทยากร แนะนำให้เสริมธาตุดินรอบ ๆ ตัว เช่น นำรูปไม้สลักมาไว้ที่ทำงานหรือพกหินสีน้ำตาล จะช่วยให้การงานราบรื่นมั่นคง ไม่มีปัญหาติดขัดใด ๆ

คนธาตุดิน

มีความสุขุมหนักแน่น มีความเป็นผู้ใหญ่ คุณธรรมสูง มักได้รับการยอมรับจากคนรอบข้าง เชื่อถือได้ เห็นอกเห็นใจผู้อื่นอยู่เป็นประจำ

งานที่เหมาะสมกับคนธาตุดิน ได้แก่ นักเศรษฐศาสตร์ นักบัญชี ที่ปรึกษา นักการเมือง ศิลปินนัก แนะนำหากทำงานร่วมกับคนธาตุไฟจะช่วยเสริมดวงให้ดียิ่งขึ้น ไม่แนะนำให้ทำงานกับคนธาตุไม้เพราะจะทำให้การงานเสียสมดุล

คนธาตุทอง

มีความแน่วแน่เด็ดขาด กล้าหาญ ทะเยอทะยาน รักศักดิ์ศรี ไม่ชอบทำตามคำสั่งใคร มีเป้าหมายคือความสำเร็จ ซึ่งไม่แปลกเพราะคนธานตุนี้ส่วนใหญ่ทำงานหนักอยู่เสมอ

งานที่เหมาะสมกับคนธาตุทอง ได้แก่ โปรแกรมเมอร์ ไอที ผู้พิพากษา ทนายความ อัยการ นักสืบ ตำรวจ ทหาร นักสำรวจ นักการเงินการลงทุน แนะนำควรทำงานร่วมกับคนธาตุน้ำ จะช่วยส่งเสริมให้ดวงของคุณดีขึ้น

คนธาตุน้ำ

เป็นคนชอบวางแผน มีไหวพริบ รักอิสระ อ่อนโยน แต่บางครั้งโกรธง่ายหายเร็ว ขี้ใจน้อย ที่สำคัญชอบการสื่อสาร มีทักษะในการเจรจา หากอยู่คนเดียวจะรู้สึกอึดอัด

งานที่เหมาะสมกับคนธาตุน้ำ ได้แก่ วงการบันเทิง ธุรกิจสื่อสารมวลชน ธุรกิจท่องเที่ยว ธุรกิจขนส่งนักเขียน นักการตลาด นักประชาสัมพันธ์ จริง ๆ แล้วคุณสามารถทำงานร่วมกับคนธาตุอะไรก็ได้ แต่หากต้องการความคิดอิสระให้ทำงานคนธาตุไฟ จะช่วยให้ธุรกิจที่กำลังทำอยู่ประสบความสำเร็จก้าวหน้า

Previous articleทำนายฝันเห็น “ สัตว์ ” และเลขนำโชค ตามความเชื่อของคนโบราณ
Next articleฝันถึง “ ไก่ ” ในเดือนตุลาคม 2564 ตีความหมายอย่างไร