วิธีแก้วิบากกรรมเพื่อช่วยให้ชีวิตด้านการเงินดีขึ้น

34

การเงิน

หากพิจารณาจากสิ่งที่กำลังเกิดขึ้นในชีวิต กรณีที่การเงินมักมีปัญหา ชีวิตเรื่องเงิน ๆ  ทอง ๆ เหมือนจะดีแต่สุดท้ายก็มีเรื่องให้ปวดหัวทุกวัน นั่นอาจเป็นผลต่อเนื่องจากวิบากกรรมหรือกรรมเก่าที่เคยทำมาอาจในอดีตชาติหรือชาติปัจจุบันก็ได้

กรรมที่เกิดจากความประสงค์ร้ายด้านการเงิน อาจเป็นเรื่องที่คุณชอบยืมเงินแล้วไม่คืนตามสัญญา หรือหลอกหลวงหรือวางแผนคิดร้ายกับคนอื่นเพื่อเอาทรัพย์สมบัติ ทั้งในอดีตและปัจจุบัน ทำให้กรรมยังคงตามติดคุณอยู่ตลอดเวลา หากคุณต้องการหลุดพ้นจากวิบากกรรม อย่างแรกที่ต้องทำคือการแผ่เมตตาให้กับคนที่เราเคยกระทำ รวมไปถึงเหล่าสรรพสัตว์ทั้งหลายเพื่อขออโหสิกรรม

กรรมที่เกิดจากกิเลสหรือความอยากได้ ทั้งในชาตินี้หรืออดีตชาติ เช่นการเอาเงินของคนอื่นไปโดยไม่ได้รับอนุญาตทั้งที่รู้ว่าของเหล่านั้นไม่ใช่ของตัวเอง โดยเฉพสะหากเคยขโมยเงินพ่อแม่ หรือโกหกว่านำไปใช้ในทางที่ดี แต่ความจริงกลับใช้จ่ายกับสิ่งที่ไม่เป็นมงคลเช่น กิน เที่ยว ดื่ม เล่น ย่อมจะส่งผลเสียตามมาอย่างแน่นอน

วิธีแก้กรรม

  1. ควรหมั่นทำบุญบ่อย ๆ โดยเฉพาะในวันเกิดของท่าน จะช่วยส่งผลให้การดำเนินชีวิตราบรื่น
  2. พยายามอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้กับคนที่เคยล่วงเกินทั้งในอดีตและปัจจุบัน ถ้านึกได้ว่ามีกรรมกับพ่อแม่ ควรรีบไปขอขมา แต่ถ้าท่านไม่อยู่ให้ทำบุญและถวายสังฆทานไปให้ พร้อมทั้งขออโหสิกรรมจะทำให้ดวงของคุณดีขึ้น
  3. ถ้าเป็นสิ่งของจากเพื่อนที่เราหยิบยืมมาแล้วไม่ได้คืน และไม่มีโอกาสคืน ให้ไปซื้อของทำบุญ เช่น ธูปเทียนพรรษา หรืออาหารต่าง ๆ แล้วนำไปบริจาคให้กับสถานสงเคราะห์ จะช่วยแก้ดวงตรงนี้ได้

อย่างไรก็ตามหากคุณอยากให้ชีวิตไม่มีปัญหาติดขัดใด ๆ ควรทำบุญตักบาตรในวันโกนวันพระ พร้อมอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้กับเจ้ากรรมนายเวร และที่สำคัญอย่าลืมแผ่เมตตาและขออโหสิกรรมถ้ารู้ว่าคุณทำผิด รวมไปถึงแผ่เมตตาให้กับคนที่คุณเคยล่วงเกินทั้งตั้งใจและไม่ตั้งใจ จะทำให้การดำเนินชีวิตดีขึ้น

Previous article“ เควนตัน เนลสัน ” หยุดสถิติลงสนามติดต่อกันหลังได้รับบาดเจ็บ
Next article“ ติ๊ก ชีโร่ ” และ “ เป๊ก วงซีล ” จับมือเปิดค่ายเพลงน้องใหม่ Lomabin