วิธีสร้างบุญเสริมดวงชะตา ชีวิตดีแน่นอน

122

เสริมดวงชะตา

ปี 2564 กำลังจะเข้าสู่เดือนตุลาคม ซึ่งเป็นเดือนแรกของไตรมาสสุดท้ายของปี อีกหนึ่งปีสำหรับช่วงเวลาที่ค่อนข้างสาหัสของมวลมนุษยชาติที่ต้องเผชิญหน้ากับวิกฤตไวรัส โควิด-19 ที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องใกล้จะครบสองปีเต็มแล้ว และยังไม่มีทีท่าจะหายไปจากโลก

กับสถานการณ์แบบนี้ ขวัญและกำลังใจมีส่วนสำคัญไม่น้อยต่อการดำเนินชีวิต และในครั้งนี้ขอสรุปวิธีทำบุญที่ชาวพุทธคงคุ้นเคยกันดีอยู่แล้ว แต่อาจละเลยหรือหลงลืมไปบ้าง จึงขอนำมาเล่าใหม่อีกครั้ง ซึ่งหากใครนำไปประพฤติปฏิบัติอย่างสม่ำเสมอต่อเนื่อง มั่นใจได้เลยว่าจะช่วยเสริมดวงชะตา นำพาชีวิตให้ดีขึ้นอย่างแน่่นอน

  1. ถือศีล 5 และ ศีล 8

ใครยืดมั่นเป็นประจำ จะมีจิตใจตั้งมั่นอยู่ในความดี คิดดีทำดีพูดดี ไม่เบียดเบียนผู้อื่น จะเกิดความโชคดี แก้เคราะห์ลดกรรมได้ โดยเฉพาะ ศีล 8 หากทำได้ อานิสงส์จะยิ่งแรง เสริมอำนาจบารมี

  1. กินเจ

เพื่อไม่เบียดเบียนชีวิตสัตว์โลก สามารถตั้งจิตทำทุกวันพระ หรือเดือนละ 3 วัน 7 วัน เป็นต้น จำนวนวันมากหรือน้อยยังไม่สำคัญเท่ากับปฏิบัติอย่างเคร่งครัดและต่อเนื่อง จะได้รับอานิสงส์ผลบุญสูง

  1. สวดมนต์ไหว้พระ

ควรทำเป็นประจำทุกวันอย่างน้อยวันละ 1-2 ครั้ง จะพบกับความสุขความเจริญ มีที่พึ่งพิงยึดเหนี่ยวจิตใจ รู้สึกเสมอว่ามีสิ่งศักดิ์สิทธิ์คอยคุ้มครองเป็นสิริมงคลแก่ตนเอง

  1. บริจาคค่าน้ำค่าไฟ ถวายน้ำมันตะเกียง

ทำบุญด้วยการบริจาคค่าน้ำค่าไฟ จะช่วยให้ชีวิตราบรื่น หมดทุกข์หมดโศก ประสบแต่ความโชคดี ขณะที่ถวายน้ำมันตะเกียง เพื่อความโชติช่วงของชีวิตประดุจความสว่างของแสงตะเกียง ทำให้พ้นจากความมืดมิดในการดำเนินชีวิต

  1. ถวายสังฆทาน

ถวายสิ่งของจำเป็นแด่พระสงฆ์ อานิสงส์จะส่งให้ชีวิตหมดเคราะห์หมดโศก จะทำสิ่งใดก็ราบรื่น พบแต่ความสำเร็จสมปรารถนา ความเป็นอยู่อุดมสมบูรณ์

  1. ทำบุญโลงศพ

ซื้อโลงศพบริจาคศพอนาถาไร้ญาติ จะได้อานิสงส์แรง ช่วยเสริมดวงชะตาให้แข็งแกร่ง สามารถต้านเคราะห์ภัยหนัก ผ่อนหนักเป็นเบาได้

  1. พิมพ์หนังสือธรรมะแจก

สามารถจัดพิมพ์เองหรือร่วมบริจาคสมทบทุนการพิมพ์กับผู้อื่นก็ได้ ช่วยเสริมดวงให้มีวาสนาบารมี ให้ปัญญาสว่าง หมดทุกข์หมดโศก ไม่มีเคราะห์ร้าย

  1. ทำบุญปล่อยสัตว์

จะต้องทำด้วยความตั้งใจจริงจึงจะได้รับผลบุญแรง เช่น ซื้อสัตว์ที่กำลังจะถูกฆ่าไปปล่อย ไถ่ชีวิตวัวควายถวายวัดเพื่อมอบให้ชาวนานำไปใช้ประโยชน์ ซื้อปลาในตลาดที่จะถูกฆ่าไปปล่อยน้ำ เป็นต้น

Previous articleฝันเห็นควายในเดือนตุลาคม 2564 ทำนายว่าอย่างไร
Next articleศาลยกฟ้อง “ มาริลีน แมนสัน ” คดีข่มขืนและขู่ฆ่าหญิงสาว