แนะ 2 ราศี เร่งปรับนิสัยก่อนทุกอย่างจะสายเกินไป

379

ปรับนิสัย

นิสัยเป็นสิ่งสำคัญในชีวิตมนุษย์ หากนิสัยสามารถดึงดูดความสนใจให้กับคนรอบข้างได้ ไม่ว่าจะเป็นเสน่ห์ทางเพศ เสน่ห์ในการทำงาน เสน่ห์ในการเข้าหาผู้คน ดั่งคำกล่าวที่ว่า นิสัยที่ดีสร้างความประทับใจไปได้เกินครึ่ง แต่กระนั้นนิสัยบางอย่าง ดูผิวเผินน่าจะเป็นนิสัยที่ดี แต่บางครั้งอาจส่งผลเสียให้กับคนที่มีนิสัยนั้น ๆ ก็ได้ โดยเฉพาะนิสัยบางอย่างอาจถูกคนไม่หวังดี นำเป็นช่องทางฉวยโอกาสฉวยประโยชน์จากตัวเราก็เป็นได้

การรู้จักนิสัยเด่นของแต่ละราศีก็มีความจำเป็นไม่ใช่น้อย ซึ่งนิสัยนั้น ๆ เป็นเรื่องดี แต่ก็สมควรระมัดระวังตัวเช่นกัน

ราศีพืจิก (16 พฤศจิกายน ถึง 15 ธันวาคม)

ราศีพิจิก ราชาแมงป่อง ผู้มีความสง่างามกล้าหาญเด็ดเดี่ยว แต่ทว่านิสัยที่ดูจะมีปัญหากับราศีนี้คือ หลายครั้งมีความเป็นตัวเองมากเกินไป ค่อนข้างทะนงตัวและมั่นใจในตัวเองเกินเหตุ โดยที่หลายครั้งตนเองอาจจะไม่รู้ว่านี่กลับกลายเป็นข้อเสียได้เช่นกัน เพราะอาจทำให้บุคคลรอบข้างไม่รู้สึกประทับใจ และอาจจะพยายามหนีห่าง จะมีการเข้าหากันเฉพาะเรื่องที่จำเป็นเท่านั้น

ทางแก้ของราศีพิจิกคือ พยายามที่จะสำรวจตัวเองในแต่ละเรื่อง คิดเป็นเรื่อง ๆ และค่อย ๆ นำใจเขามาใส่ใจเรา

ราศีมีน (14 มีนาคม ถึง 12 เมษายน)

ราศีมีน เป็นราศีที่มีความใจดีเป็นมิตรกับผู้อื่น เห็นอกเห็นใจผู้อื่นง่าย พร้อมช่วยเหลือคนที่ยากลำบากโดยที่หลายครั้งมักทำเกินความสามารถของตนเอง จนในท้ายที่สุดทำให้เรื่องราวที่จำเป็นต้องทำในเวลาต่าง ๆ ของตนเองกลับเสียไปด้วย

ทางแก้ไขของราศีมีนคือ พยายามโฟกัสความสำคัญให้ได้มากที่สุดว่าเรื่องใดจำเป็นก่อน การที่ตัวเราเป็นคนมีน้ำใจและมีจิตใจที่ดีถือเป็นเรื่องที่งดงาม แต่ทั้งนี้ต้องดูคนที่เราเข้าไปช่วยเหลืออีกด้วยเพราะบางคนก็ไม่ได้เห็นคุณค่าจากสิ่งที่เราช่วย เมื่อจบความต้องการของเขา บางทีเราอาจจะเป็นฝ่ายที่ถูกมองข้าม

Previous article3 เลขลงท้ายวันเกิด ดึงดูดโชคปลายเดือนสิงหาคม 2564
Next articleดวงการงาน “ ราศีตุลย์ ” เดือนสิงหาคม 2564