อิทธิพลของ “ดาวเสาร์” ที่มีผลต่อการดำเนินชีวิต ชาวราศีมังกร

751

ราศีมังกร

ราศีมังกรมีสัญลักษณ์เป็นครึ่งแพะภูเขาครึ่งปลาซึ่งตามความเชื่อของชาวโรมัน ราศีมังกรถือเป็นเจ้าแห่งเกษตรกรรม ผู้สร้างอารยธรรม และผู้จัดระเบียบทางสังคม

เป็นที่รู้กันอยู่แล้วว่า ดาวเสาร์โคจรรอบดวงอาทิตย์ใช้เวลาทั้งสิ้นประมาณ 29.5 ปี ต่อ 1 รอบ แถมยังเคลื่อนผ่านกลุ่มดาวจักรราศีได้ครบ 12 กลุ่ม ที่ส่งผลต่อการใช้ชีวิตอย่างเช่น ความฝัน ความต้องการ อาชีพการงาน และอำนาจที่ได้ครอบครอง

ลักษณะของคนที่เกิดราศีมังกร

คนที่เกิดราศีนี้ได้รับอิทธิพลจากดาวเสาร์ มีสติปัญญาเฉลียวฉลาด เป็นคนที่ชอบยึดถือและทำตามหลักประเพณี อยู่ในกฎในเกณฑ์ ชอบการบังคับหรือควบคุมเพราะพวกเขาเชื่อว่า ชีวิตก็เหมือนกับสนามรบที่ต้องคอยต่อสู้และต้องผ่านพ้นมันไปให้ได้ถึงแม้จะต้องเจอกับปัญหาใหญ่ ๆ ก็ตาม

ราศีมังกร เป็นคนที่มีความทะเยอทะยานสูงมาก สัญลักษณ์ประจำราศีนี้คือแพะ ที่แสดงให้เห็นถึงความระมัดระวังในการเดินทุกย่างก้าว เนื่องจากคนที่เกิดราศีมังกรเป็นประเภทที่อดทนกับปัญหาที่เกิดขึ้นได้ และยอมเสียสละให้ก่อนทุกครั้ง ซึ่งนั่นหมายถึงว่าวันข้างหน้าคุณจะได้รับสิ่งตอบแทนที่ดีกว่าอย่างแน่นอน

ดวงดาวที่มีอิทธิพลต่อชาวราศีมังกร คือ ดาวเสาร์ เพราะเป็นดาวแห่งกฎเกณฑ์ เงื่อนไข และการใช้ชีวิตที่ยากลำบาก และยังรวมไปถึงการมีวินัย การตรงต่อเวลา และการรักษาสิ่งที่สำคัญ อย่างที่รู้กันว่าดาวเสาร์ส่งผลถึงชาวราศีมังกรและชาวราศีตุลย์ เพราะเป็นดาวแห่งเงื่อนไข (ต่างจากดาวพฤหัสที่ไม่มีขอบเขตจำกัด) ทำให้คนที่เกิดราศีนี้ มักถูกจำกัดด้วยความกลัว และไม่ค่อยมีความมั่นใจในตัวเองเท่าไหร่

Previous articleลักษณะงานที่ใช่ และดวงการงาน ชาวราศีพิจิก
Next articleเฮทั่วหน้า “ เรือคู่ใจหลวงพ่อปลื้ม ” ให้เน้น 70 ถูกเลขท้ายสองตัว