5 ลักษณะห้องน้ำผิดหลักฮวงจุ้ย แนะวิธีแก้ไข

43

ห้องน้ำ

หลักศาสตร์ฮวงจุ้ยของจีนโบราณ ห้องน้ำหรือห้องสุขาเป็นเรื่องที่ไม่ควรมองข้าม เพราะห้องน้ำเปรียบเหมือนกับแหล่งรวมพลังงานด้านลบ เนื่องจากมีความชื้นและรูรั่วไหลมากที่สุด ซึ่งการสร้างห้องน้ำผิดที่ผิดทางอาจส่งผลกระทบต่อคนในบ้านได้

  1. ห้ามสร้างห้องน้ำบริเวณชั้นบนตำแหน่งเดียวกับประตูบ้าน ตามหลักฮวงจุ้ยมีความเชื่อว่าจะทำให้โชคไม่ให้ไหลผ่านเข้ามาในชีวิต รวมไปถึงอาจมีปัญหาติดขัดเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ วิธีแก้เคล็ดคือ ให้เราปิดประตูห้องน้ำไว้ตลอดเวลา และตกแต่งห้องน้ำให้เป็นสีชมพูหรือไม่ก็สีฟ้า
  2. ห้ามสร้างห้องน้ำทางทิศใต้ เพราะมีความเชื่อว่าหากสร้างห้องน้ำไว้ตรงทิศใต้ของบ้าน คนที่อาศัยอยู่ในบ้านหลังนี้มักจะถูกว่าร้ายหรือถูกใส่ร้ายอยู่เป็นประจำ วิธีแก้เคล็ด ให้เปลี่ยนสีห้องน้ำเป็นโทนสีฟ้า
  3. ห้ามสร้างห้องน้ำทางทิศเหนือ เพราะจะทำให้ไม่มีวันเจริญก้าวหน้า แถมทำอะไรก็ติดขัดไปหมด ยังชอบมีปัญหากับเพื่อนบ้านเป็นประจำ วิธีแก้เคล็ด เปลี่ยนห้องน้ำเป็นโทนสีเบส และใช้อุปกรณ์ตกแต่งห้องน้ำด้วยหินหรือเซรามิก
  4. ห้ามสร้างห้องน้ำทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ เพราะหากบ้านไหนกำลังมีลูกที่ศึกษาอยู่ จะส่งผลต่อการเรียนของลูกหลาน ทำให้การเรียนไม่ค่อยราบรื่น วิธีแก้เคล็ด ตกแต่งห้องน้ำด้วยกระถางต้นไม้และทาสีห้องน้ำเป็นเขียวหรือไม่ก็ขาว
  5. ห้ามตกแต่งห้องน้ำเป็นสีแดงหรือทอง เพราะตามหลักแล้วสีแดงและสีทองจะให้พลังหยิน ทำให้ความความสัมพันธ์ของครอบครัวไม่ค่อยดีเท่าไหร่นัก มักมีปัญหาทะเลาะกันอยู่ตลอดเวลา ซึ่งใครที่ยังไม่มีครอบครัวจะส่งผลให้ท่านพบเจอแต่กับความรักที่แย่ ๆ วิธีแก้เคล็ด ทาสีห้องน้ำใหม่หรือตกแต่งเป็นสีอื่น
Previous article5 ราศี ดวงการเงินฟุบส่งท้ายปี ควรระมัดระวัง
Next articleBad Robot สตูดิโอหนัง ลุยตลาดเกม จับมือผู้ให้กำเนิด Left 4 Dead