เครื่องรางจีน ที่ควรมีเพื่อสักการะบูชา

121

สักการะบูชา

วัตถุมงคลจากประเทศจีน ถือเป็นสิ่งของที่คนไทยมักนิยมมานับถือบูชาตั้งแต่โบราณ เนื่องจากเครื่องรางหรือวัตถุมงคลดังกล่า วมีส่วนช่วยในเรื่องของการปรับฮวงจุ้ย เพื่อเรียกเงิน เรียกทอง เรียกโชคลาภ เข้ามาสู่สถานที่พักอาศัยหรือที่ทำงาน โดยเครื่องรางบางชื้นสามารถนำมาดัดแปลงเป็นเครื่องประดับได้อีกด้วย

วันนี้ขออนุญาตพาไปทำความรู้จักกับเครื่องรางหรือวัตถุมงคลของจีน ที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมากในเวลานี้

ปี่เซี้ยะ  เป็นวัตถุมงคลที่หลายคนอาจไม่คุ้นเคยกับชื่อนี้ ความจริงแล้ว ปี่เซี้ยะ เป็นสัตว์ในตำนานของประเทศจีน มีลักษณะคล้ายกับ มังกร สิงโต กวาง นก และ แมว โดยของชิ้นนี้มีความหมายวา “ เข้าอย่างเดียว ” หรืออีกนัยหนึ่งคือ ไม่มีถ่ายเทออก  ทำให้ผู้คนมักนิยมพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อเอาไว้สำหรับเรียกทรัพย์

ฮก ลก ซิ่ว  คือ 3 เทพเจ้าของประเทศจีน ที่มีตำนานเล่าต่อ ๆ กันมา โดยปัจจุบัน เทพทั้งสามองค์กลายเป็นสัญลักษณ์ของความสำเร็จ ความมั่นคง และอายุยืนนาน สำหรับผู้ที่ตั้งใจบูชา ฮก ลก ซิ่ว ต้องมีครบทั้งสามองค์ ห้ามเลือกองค์ใดองค์หนึ่ง หรือเพียงสององค์ เป็นเด็ดขาด เพราะทั้งสามเป็นหนึ่งเดียวกัน

ไฉ่ซิงเอี๊ย  กำลังได้รับความนิยมอย่างมากในผู้คนที่ชอบสะสมของขลัง เพราะคนโบราณเชื่อว่า หากได้ทำการสักการะบูชาและกราบไหว้ จะทำให้เงินทองไหลมาเทมา แถมยังมอบความสุขให้กับใครก็ตามที่ครอบครอง

เซียมซู  เป็นสัตว์เลี้ยงของ “ หลิวไห่ฉาน ” เทพเจ้าของประเทศจีน ที่หลายคนเชื่อว่า เซียมซู จะช่วยเรียกเงินทองเข้ามาให้แก่คนภายในบ้าน

เหรียญจีนโบราณ  เป็นเครื่องรางวัตถุมงคล ที่ผู้คนมักนิยมนำมาผูกกับด้ายแดง เพื่อหวังให้ช่วยดูดทรัพย์เข้ามาในชีวิต

Previous articleเฮแบร์ตี โพสต์อำลา การท่าเรือ หลังเจรจาต่อสัญญาไม่สำเร็จ
Next articleจัดบ้านอย่างไรให้ตรงกับฮวงจุ้ย