ลอดท้องพญานาค วัดรอยพระพุทธบาทภูมโนรมย์ เชื่อเป็นการเสริมดวง

499

วัดรอยพระพุทธบาทภูมโนรมย์

พญาศรีมุกดามหามุนีนีลปาลนาคราช ที่ วัดรอยพระพุทธบาทภูมโนรมย์ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวแลนด์มาร์กแห่งใหม่ของจังหวัดมุกดาหาร

อยากเสริมดวงไม่ควรพลาด และใครที่นับถือพญานาคก็ไม่ควรพลาดเช่นกัน กับการเดินทางมายัง วัดรอยพระพุทธบาทภูมโนรมย์ เนื่องจากเป็นที่ตั้งของพญานาคใหญ่ที่สุดในประเทศไทย โดยใครก็ตามที่เดินทางมาต่างต้องลอดใต้ท้องของพญานาค เพื่อเสริมสร้างความเป็นสิริมงคล

ชาวบ้านแถวนั้นเล่าให้ฟังว่า วัดรอยพระพุทธบาทภูมโนรมย์ ตั้งอยู่บริเวณลำน้ำโขง โดยหากมองจากด้านบนลงไปข้างล่าง จะเห็นวิวของเมืองมุกดาหาร และฝั่งประเทศลาว อย่างสวยงาม ซึ่งที่วัดแห่งนี้ นอกจากจะมี พระเจ้าใหญ่แก้วมุกดาศรีไตรรัตน์ และ รอยพระพุทธบาทจำลอง แล้ว ยังมี องค์พญาศรีมุกดามหามุนีนีลปาลนาคราช ที่ได้รับขนานนามว่า เป็นพญานาคที่งดงามมากที่สุดในประเทศไทย

รูปปั้นพญานาค หรือ องค์พญาศรีมุกดามหามุนีนีลปาลนาคราช มีเกล็ดสีฟ้าอมเขียวตามลำตัวสะท้อนแสงแดดยามเช้าสวยงามและน่าเกรงขาม ซึ่งสถานที่ดังกล่าว ถือเป็นเป็นแลนด์มาร์กอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดมุกดาหาร

ทั้งนี้ ใครก็ตามก็เดินทางมาแล้ว ต้องห้ามพลาดกราบไหว้ พญาศรีมุกดามหามุนีนีลปาลนาคราช หรือที่ชาวบ้านแถวนั้นเรียกว่า ปู่ศรีมุกดา ซึ่งเป็นรูปปั้นพญานาคที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

อย่างไรก็ตาม ชาวบ้านแถวนั้นยังบอกอีกว่า ใครก็ตามที่เดินทางมากราบไหว้ พญาศรีมุกดามหามุนีนีลปาลนาคราช ต้องลอดท้อง 7 ช่อง เพื่อเสริมดวงให้มีสิริมงคลกลับไป และอย่าลืมเขียนชื่อ พร้อมกับตั้งจิตอธิฐาน และนำผ้าแดงไปผูกข้าง ๆ ต้นไม้ด้วย

Previous articleรับโชคทั่วหน้า เรือแม่ตะเคียนทองสันล่า ให้เลข 8 นำงวดล่าสุด
Next articleอัญมณี ไม่ได้มีดีแค่สวย แต่ยังส่งเสริม โชคลาภ