โค้ชมาริโอ เปิดใจ กระตุ้นนักเตะอย่างไรให้เล่นได้ยอดเยี่ยม

129

เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด

มาริโอ ยูรอฟสกี กุนซือคนใหม่ของสโมสร เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ได้ออกมาเปิดเผยเคล็ดลับหลังจากที่ตัวเขาพาทีมบุกไปเอาชนะ โปลิศ เทโร เอฟซี ได้ 3-1 ซึ่งถือเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมอย่างมากสำหรับกุนซือชาวมาซิโดเนีย ที่ได้กุมบังเหียนทีมอู่ข้าวอู่น้ำเก่า อย่างทีม กิเลนผยอง เป็นนัดแรก

อดีตแข้งซ้ายมหากาฬของทีม กิเลนผยอง ก็ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “ ผมเองก็รู้สึกแปลกนิดหน่อย เพราะตอนที่ผมเป็นผู้เล่น ผมไม่เคยจะต้องมานั่งแถลงข่าวหลังเกมแบบนี้ ”

“ ส่วนผลงานของทีมในเกมนี้ ต้องชื่นชมนักเตะทุกคนที่เล่นได้ตามแผน ก่อนเกมผมมีความมั่นใจมากว่า ทีมจะสามารถทำผลงานได้ดี ผมตั้งใจจะปลุกลูกทีมให้กลับมาอยู่ในเส้นทางที่ถูกต้องอีกครั้ง และพวกเขาก็ทำมันได้อย่างยอดเยี่ยมมาก ”

“ เคล็ดลับของผมคือ ผมไม่ได้บอกหรือสอนอะไรมากมายเลย แค่บอกนักเตะว่า เราต้องช่วยกันลงไปเล่นให้สนุก ไม่ต้องเครียดอะไร เพราะแต่ละคนมีศักยภาพของตัวเองอยู่แล้ว ขาดแค่เรื่องของความมุ่งมั่นที่จะทำมันออกมาให้ดี ”

“ เกมนี้ ทุกคนช่วยกันจนผลมันก็ออกมาดีมากกว่าที่ควรจะเป็น แม้หลายคนจะอายุยังน้อย แต่พวกเขาก็เป็นนักเตะระดับคุณภาพ ต่อจากนี้ผมเชื่อมั่นว่า พวกเขาจะสามารถยกระดับตัวเองให้สูงขึ้นไปได้อีก และจะกลายเป็นยอดนักเตะในอนาคต ”

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไปของทีม เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด พวกเขามีคิวทำศึกหนักด้วยการบุกไปเยือน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่สนามช้าง อารีนา ในวันเสาร์ที่ 31 ตุลาคมนี้ เวลา 18.00 น.

Previous articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน ลิเวอร์พูล 2-0 มิดทิลลันด์ (ยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ ลีก)
Next articleกกท. เร่งฟื้น สปอร์ตฮีโร ลุย โอลิมปิก อีกครั้ง