Mindhunter อาจจบลงแค่ซีซัน 2 เหตุเปลืองทั้งพลังและเงิน

198

Netflix

หลังจากที่มีข่าวลือมามากมายว่า Mindhunter อาจจะไม่ได้ไปต่อในซีซัน 3 เนื่องจากทาง Netflix ได้ออกมาเปรย ๆ ว่า สัญญาของเหล่านักแสดงทั้งหลายของเรื่องได้หมดลงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และไม่น่าจะมีการขยายเพิ่มต่อไปอีก

ล่าสุดทางโปรดิวเซอร์คนเก่งอย่าง เดวิด ฟินเชอร์ (David Fincher) ได้ออกมายอมรับตามตรงว่า Mindhunter ซีรีส์แนวอาชญากรรมจิตวิทยา ที่พาคนดูเข้าไปสู่จิตใจของฆาตกร และศึกษาพฤติกรรมเพื่อหาแรงจูงใจเหตุผลในการลงมือฆ่า ดูเหมือนว่า กระแสตอบรับของหนังอาจจะไม่ดีมากนัก และก็มีความเป็นไปได้สูงว่า ซีรีส์เรื่องนี้คงจะจบลงที่ซีซัน 2 เพียงเท่านั้น

ฟินเชอร์ อธิบายถึงเหตุผลที่ทำให้ Mindhunter ไม่น่าได้ไปต่อในซีซัน 3 ว่า “ ก่อนหน้านี้ ผมยุ่งอยู่กับการทำงานในโปรเจ็คท์ภาพยนตร์เรื่องใหม่อย่าง Mank (2020) ซึ่งหนังเรื่องนี้จะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์และ Netflix ทำให้ผมไม่มีเวลาที่จะมาทำงานเรื่อง Mindhunter ในซีซันหน้าได้ รวมไปถึง Mindhunter เป็นซีรีส์ที่ใช้ทุนในการสร้างสูงมาก เรตติงคนดูก็ไม่ถึงเป้า ซึ่งผมรู้สึกเหนื่อยล้ากับเรื่องนี้เป็นอย่างมาก ”

“ ผมต้องบอกว่า เสียใจนะที่มันจบลงแล้ว มันเป็นซีรีส์ที่ใช้ทุนในการสร้างเยอะมาก และไม่คุ้มกับยอดคนดูเท่าไหร่ การทำ  Mindhunter ผมใช้เวลานานเกือบ 3 ปี ในการอยู่กับมันตั้งแต่ตอนเริ่มซีซัน 2 หลังที่เขียนบทเสร็จ ผมได้ลองกลับมานั่งทำงานกับมันอีกครั้ง และรู้สึกว่า ผมไม่ได้ชอบอะไรในสิ่งนี้เลย เพราะฉะนั้นผมคิดว่า มันถึงเวลาที่ต้องโยนทิ้ง แล้วทำอะไรใหม่ ๆ ได้แล้ว ”

“ ผมเหนื่อยกับมันมาตลอด มันเอาพลังงานชีวิตของผมไปหมด ทุกตอนทุกวัน การสร้างซีซัน 3 ผมคงไปต่อไม่ไหวแล้ว ”

Previous articleKong : Skull Island ปลุกตำนานคิงคองอีกครั้งในเวอร์ชันดิบเถื่อน
Next articleลิซา รับตำแหน่ง โกลบอล แบรนด์ แอมบาสเดอร์ ของเครื่องสำอาง MAC