ดัลลัส ทำฮือฮา เตรียมคว้า ยานนิส ร่วมทีม

25

ยานนิส อันเตโตคุมโป

ดัลลัส มาเวอริกส์ ทีมบาสเกตบอลแห่งศึก เอ็นบีเอ ได้เริ่มเตรียมทีมสำหรับฤดูกาลใหม่เป็นที่เรียบร้อย โดยพวกเขาหวังสูงที่จะทาบทามตัว ยานนิส อันเตโตคุมโป ผู้เล่นระดับ เอ็มวีพี ในฤดูกาลปกติของทีม มิลวอคกี บัคส์ มาร่วมทีมอย่างจริงจัง เพื่อเป้าหมายในการล่าแชมป์ เอ็นบีเอ ในปี 2021

ทั้งนี้มีการเปิดเผยจาก ไบรอัน วินด์ฮอร์ส ผู้สื่อข่าวจากสำนักข่าวกีฬาระดับโลกใหญ่ อีเอสพีเอ็น ที่ได้รายงานว่า ดัลลัส เตรียมที่จะสร้างทีมขึ้นมาใหม่ โดยได้เคลียร์เพดานเงินเดือนของนักบาสเกตบอลในทีมทั้งหมด เพื่อคว้าผู้เล่นที่พวกเขาต้องการตัวเป็นอย่างมากอย่าง ยานนิส

ดัลลัส สบโอกาสทองในจังหวะที่ มิลวอคกี กำลังจะยื่นสัญญาฉบับใหม่ 5 ปีเต็ม ให้กับยอดนักบาสชาวกรีซรายนี้ และมูลค่าสัญญาของตัวเขาจะสูงถึง 200 ถึง 250 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 6,000 ถึง 7,500 ล้านบาท ในช่วงฤดูใบไม้ร่วงนี้ แต่มีรายงานว่า ยานนิส ยังคงลังเล และไม่ตอบตกลงกับอนาคตในครั้งนี้

ไบรอัน วินด์ฮอร์ส ผู้สื่อข่าวคนเก่ง ได้รายงานถึงเรื่องนี้ว่า ดัลลัส ต้องการให้บัญชีค่าเหนื่อยว่างสำหรับแผนการยิ่งใหญ่ในปี 2021 ซึ่งพวกเขาพร้อมแล้วที่จะทาบทาม ยานนิส เข้ามาร่วมทัพ แต่ถึงอย่างไรก็ตาม ดัลลัส ก็ยังลังเลอันเนื่องมาจากพวกเขามีออปชันคว้าตัว ทิม ฮาร์ดอเวย์ จูเนียร์ อยู่ที่ 19 ล้านเหรียญ หรือราว ๆ 600 ล้านบาท และบางที ดัลลัส อาจจะต้องเลือกระหว่างนักบาสฝีมือดี 2 คนนี้ แต่ถึงกระนั้น วินด์ฮอร์ส ก็ไม่คิดว่า ดัลลัส จะสนใจกับบิ๊กเนมรายอื่นอีกเล้ว

ทั้งนี้หลายฝ่ายต่างเชื่อกันว่า แนวคิดของ ดัลลัส ในการสร้างทีมครั้งใหม่นี้คือ การคว้าผู้เล่นทรงคุณค่า เอ็มวีพี ถึง 2 สมัยอย่าง ยานนิส เพื่อเข้ามาประสานงานกับ ลูกา ดอนซิช กับ คริสแทปส์ พอร์ซิงกิส แต่ในขณะนี้ พอร์ซิงกิส กำลังมีปัญหาบาดเจ็บรบกวน และเพิ่งผ่าตัดเข่าขวาเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

Previous articleลานา เดล เรย์ ปล่อยซิงเกิลใหม่ Let Me Love You Like A Woman
Next articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน สเปอร์ 3-3 เวสต์แฮม (ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก)