Insidious : The Last Key จุดเริ่มต้นของวิญญาณหลอน

249

วิญญาณหลอน

Insidious : The Last Key หรือในชื่อไทย “ วิญญาณตามติด : กุญแจผีบอก ” เป็นการกลับไปย้อนดูต้นกำเนิดของ Insidious โดยหนังเรื่องนี้เป็นการย้อนกลับไปสู่ต้นกำเนิดของ “ เอลิส ” หญิงวัยชรา ที่มีพลังในการเข้าสู่โลกหลังความตายในการติดต่อกับโลกวิญญาณ ซึ่งในภาคนี้จะได้ตีแผ่ไปถึงจุดกำเนิดของหลาย ๆ ตัวละคร และฉากสยองขวัญที่ทำให้คนดูนั่งไม่ติด

Insidious : The Last Key ถือได้ว่า เป็นภาคแรกตามไทม์ไลน์ของแฟรนไชส์ภาพยนตร์เรื่องนี้ หากไม่นับหนังเรื่อง The Nun ที่ย้อนกลับไปในอดีตกว่าร้อยปีที่แล้ว

สำหรับในภาคนี้ หนังพาคนดูกลับไปสู่จุดกำเนิดของ “ เอลิส ” เมื่อครั้งที่เธอยังเป็นเด็ก เธอมีพลังพิเศษ สามารถมองเห็นวิญญาณได้ แต่นั่นก็เป็นเหมือนคำสาป ที่ทำให้เธอต้องพบเจอเรื่องราวร้าย ๆ และต้องใช้พลังในการช่วยเหลือผู้คน

ในขณะที่เหตุการณ์สำคัญที่เกิดขึ้นคือ เธอต้องกลับบ้าน ที่เต็มไปด้วยความทรงจำอันเลวร้าย จึงทำให้ เอลิส ต้องเผชิญหน้ากับอดีตอันเลวร้ายของเธอ และต้องต่อสู้กับปีศาจที่เธอทำพลาด ปลดปล่อยออกมาเมื่อครั้งยังเป็นเด็ก และถ้าหากเธอผิดพลาดอีกครั้ง ปีศาจตัวนี้จะครอบงำเธอไปตลอดกาล

วิญญาณหลอน

สำหรับคำวิจารณ์ของหนังเรื่อง Insidious : The Last Key หนังได้รับคำชมในเรื่องฉาก ที่เขย่าขวัญสั่นประสาทคนดูเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การที่หนังปูทางเกี่ยวกับมิติโลกแห่งความตาย ไปสู่ภาคอื่นๆ ซึ่งเป็นการไขปริศนาว่า ภาคต่อจากนี้ มีเหตุการณ์สำคัญอะไรขึ้นบ้าง และการกลับมาเล่าเรื่องราวที่เป็นจุดเริ่มต้น ก็ทำออกมาได้ดีในระดับหนึ่ง และทำให้คนดูสามารถเข้าใจในทุก ๆ อย่างได้มากขึ้น

ส่วนคำวิจารณ์ในแง่ลบ หนังเรื่องนี้ยังดูเหมือนหนังที่ไม่ลงตัว รวมไปถึงประเด็นใหม่ ๆ ที่นำเสนอ และยังไม่ถูกคลี่คลาย มันเหมือนกลับกลายเป็นว่า หนังได้คลี่คลายปัญหาในภาคอื่นๆ แต่ก็สร้างปัญหาใหม่ในภาคนี้แทน

Previous articleStar Wars : The Last Jedi ปิดฉากหนังตระกูล สกายวอล์คเกอร์ สุดยิ่งใหญ่
Next articleบอร์ดบริหาร H&M ยืนยันเทคโนโลยี “ ลูป ” ช่วยลดทรัพยากรธรรมชาติ