Star Wars : The Last Jedi ปิดฉากหนังตระกูล สกายวอล์คเกอร์ สุดยิ่งใหญ่

238

สตาร์วอร์ส ปัจฉิมบทแห่งเจไดเป็นหนังอีกหนึ่งเรื่องที่ไม่ควรพลาดด้วยทุกประการทั้งปวงสำหรับ Star Wars : The Last Jedi หรือในชื่อไทยว่า “ สตาร์วอร์ส ปัจฉิมบทแห่งเจได ”

หนัง Star Wars ภาคที่ 8 ของจักรวาลตระกูล สกายวอล์คเกอร์ ที่ถือได้ว่าเป็นหนังอมตะแห่งสงครามดวงดาวและอวกาศ ที่มีความสนุกครบทุกด้าน ทั้งความมัน ปริศนาให้แก้ไข และฉากแอ็คชัน ซึ่งเรียกได้ว่า ถูกใจเหล่าแฟนหนังสงครามอวกาศ และคนที่รักการดูหนังแนวนี้ได้อย่างแน่นอน

สำหรับ Star Wars : The Last Jedi ได้เล่าเรื่องราวต่อจาก The Force Awakens หลังจากที่ ลุค สกายวอล์คเกอร์ ได้ตายจากไป “ เรย์ ” จึงต้องศึกษาวิถีแห่งพลัง เพื่อที่เธอจะได้กลับไปช่วยกลุ่มต่อต้านอย่างเจ้าหญิง “ เลอา ” ในการหยุดยั้งกองทัพ ปฐมภาคี “ ไคโล เรน ” ให้ได้ในครั้งนี้

แต่สุดท้ายเรื่องราวต่าง ๆ กลับมีปริศนามากมายหลังจากที่ เรย์ ต้องเผชิญในการต่อสู้กับ ไคโล เรน และสิ่งที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น เมื่อศัตรูตัวร้ายที่สุดของหนัง Star Wars กลับมามีบทบาทอีกครั้ง นั่นจึงทำให้การต่อสู้ยิ่งเข้มข้น และบทสรุปที่ชัดเจนในตอนจบ

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่องนี้ ต้องบอกได้คำเดียวว่า เป็นหนังที่ครบเครื่องและบันเทิงในทุก ๆ ด้าน โดยอะไรที่เป็นจุดขายเด่น ๆ ของหนังแฟรนไชส์ Star Wars ถูกนำมาใส่ครบหมดในภาคนี้

ไม่ว่าจะเป็นการต่อสู้ด้วยดาบเลเซอร์ หรือการสู้รบบนอวกาศ กลยุทธ์ต่าง ๆ ในการต่อสู้ การเสียสละ ปริศนาที่ผู้ชมคาดไม่ถึง และมุขตลก ที่เข้ามาได้ถูกจังหวะอย่างมาก โดยไม่ทำให้หนังตึงเครียดจนเกินไป และสิ่งที่ขาดไม่ได้มากที่สุดคือ ฉากแอ็คชัน ที่เต็มไปด้วยความอลังการมากมาย ที่เปรียบเสมือนผู้ชมได้เข้าไปในหมู่ดวงดาวอันไกลโพ้นจริง ๆ

หลังจบ Star Wars ในภาคนี้ ก็ยังคงมีคำถามมากมายเกิดขึ้นกับเหล่าแฟน ๆ หนังว่า จะยังไปต่อในรูปแบบใดหากมีการสร้างขึ้นใหม่ เพราะหนัง สกายวอล์คเกอร์ จะไม่ถูกนำมาเขียนใหม่อีกแล้ว แต่อาจจะเป็นการเริ่มเรื่องถึงเหตุการณ์การต่อสู้ของตัวละครใหม่ ๆ บ้างก็เป็นได้

Previous articleDespacito ทะลุ 7 พันล้านวิวบน YouTube เทียบเท่าคนทั้งโลกได้ชม
Next articleInsidious : The Last Key จุดเริ่มต้นของวิญญาณหลอน