ลือสนั่น ดังวานลัม เตรียมกลับเวียดนาม

117

ผู้รักษาประตูชาวเวียดนาม

กลายเป็นข่าวลือหนาหูในรอบไม่กี่วันที่ผ่านมาสำหรับยอดผู้รักษาประตูชาวเวียดนามอย่าง ดัง วานลัม แห่งสโมสร เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งศึก โตโยต้า ไทยลีก ที่มีรายงานข่าวหลุดรอดออกมาว่า ตัวเขากำลังพิจารณาที่จะกลับไปเล่นยังลีกบ้านเกิดใน วีลีก เวียดนาม อีกครั้ง หลังตัวเขาใกล้หมดสัญญากับทีม กิเลนผยอง ในช่วงปี 2021 นี้

ฟอร์มของ ดัง วานลัม ในฤดูกาลนี้ ถือได้ว่า ตัวเขาสามารถยึดตำแหน่งตัวจริงได้หลายนัด แต่ก็ดูเหมือนว่า การลงเล่นที่ยังไม่สม่ำเสมอ เพราะตัวเขาจะต้องสลับการลงสนาม และแย่งชิงตำแหน่งมือ 1 กับผู้รักษาทีมชาติไทยอย่าง สมพร ยศ ที่ทำผลงานได้ดี และแซงเขาขึ้นมาเป็นตัวจริงได้ในหลาย ๆ นัด อาจจะเป็นไปได้ว่า ดัว วานลัม ก็พร้อมที่จะโบกมือลาประเทศไทย เพื่อกลับไปค้าแข้งยังดินแดนบ้านเกิดในปีหน้า

ล่าสุดสื่อดังแห่งประเทศเวียดนามอย่าง เถอ เถา 247 ได้รายงานมาว่า ทีม โฮจิมินห์ ซิตี ทีมดังในศึก วีลีก เวียดนาม พร้อมแล้วที่จะดึงตัว ดัง วานลัม โกลมือ 1 ทีมชาติเวียดนาม กลับไปเล่นในลีกบ้านเกิดอีกครั้ง หลังจากที่ ไทยลีก จบฤดูกาล 2020-21 ในช่วงกลางปีหน้า

รายงานข่าวยังระบุอีกว่า โฮจิมินห์ ซิตี มีความตั้งใจสูงมากที่จะคว้าผู้รักษาประตูคนเก่งรายนี้กลับไปร่วมทีม เนื่องจากพวกเขาอาจจะเสีย บุ่ย เทียน หยุง นายทวารดาวรุ่งชุด ยู 23 ไปให้กับคู่แข่งร่วมลีก ดังนั้นเป้าหมายที่พวกเขาต้องการเสริมทัพในตำแหน่งผู้รักษาประตูคือ ลูกครึ่งเวียดนาม-รัสเซียรายนี้จากทีม กิเลนผยอง ที่มีแนวโน้มว่า เจ้าตัวก็พร้อมแล้วที่จะกลับบ้านเกิดอีกครั้ง

Previous articleMolly’s Game ตีแผ่ชีวิตจริงของเจ้าแม่โป๊กเกอร์
Next articleนาดาล ฉุนขาด เฟรนช์ โอเพน แข่งจบตอนตี 1