ราชบุรี หวังกู้ศรัทธา เตรียมเปิดบ้านอัด ประจวบ

181

ราชบุรี มิตรผล ทีมดังแห่งศึกฟุตบอล ไทยลีก ได้กลับมาลงซ้อมอย่างหนักอีกครั้ง เพื่อหวังเก็บ 3 แต้มให้ได้ในเกมที่จะเปิดบ้านรับมือ พีที ประจวบ เอฟซี ในการแข่งขันวันอาทิตย์ที่ 4 ตุลาคมนี้

ในเกมที่ผ่านมา ทีม ราชันมังกร บุกไปพ่าย เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด 1-2 ทำให้พวกเขาในขณะนี้ ตกไปอยู่ในอันดับ 5 ของตารางศึก ไทยลีก 2020-21 และเป็นการปราชัยนัดแรกในฤดูกาลนี้อีกด้วย

คงไม่ใช่เรื่องที่ดีมากนักหากพวกเขาอยู่ในอันดับที่ 5 ไปเรื่อย ๆ อันเนื่องมาจากโควต้าฟุตบอลสโมสรทวีปเอเชียหรือ เอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก ที่ทาง ไทยลีก จะมอบให้กับทีมที่ติดอันดับ 1-4 ในช่วงครึ่งฤดูกาลแรก ดังนั้นหากพวกเขาต้องการที่จะร่วมชิงชัยในศึกฟุตบอลสโมสรถ้วยใหญ่เอเชีย ประจำปี 2021 พวกเขาจะต้องรีบกลับไปติดท็อปโฟร์ให้ได้เร็วที่สุด

ล่าสุดจากการฝึกซ้อมอย่างหนักทำให้ “ โค้ชเจี๊ยบ ” สมชาย ไม้วิลัย วัย 45 ปี ได้เปิดเผยถึงลูกทีม ราชันมังกร ที่กำลังซ้อมอย่างหนักในสนาม ราชบุรี มิตรผล ว่า “ แม้จะพ่ายแพ้มาก็จริง แต่หากเกมต่อ ๆ ไป กลับมาชนะติด ๆ กันได้ ผมก็ยังคิดว่า จะทำอันดับขึ้นไปได้ แถมเชื่อว่า การแพ้ล่าสุดไม่ได้ส่งผลกระทบอะไรขนาดนั้นมากมาย ตอนนี้สภาพจิตใจของนักเตะได้มองไปข้างหน้า เพื่อเป้าหมายในการเก็บ 3 แต้มในบ้านของสัปดาห์นี้ให้ได้ ”

ในขณะที่ “ เจ้าบอล ” จักรพันธ์ พรใส ปีกตัวเก่งของทีม ที่ได้รับบาดเจ็บหนักที่เอ็นตรงกลางขา ต้องพักถึง 6 เดือน ก็ได้เดินทางมาให้กำลังใจเพื่อนร่วมทีมอย่างต่อเนื่องในครั้งนี้ แม้จะไม่สามารถลงฝึกซ้อมกับเพื่อนได้ก็ตาม นับเป็นเรื่องน่าเสียดายมาก ๆ เพราะเจ้าตัวเป็นตัวเต็งจะถูกเรียกติดทีมชาติไทยในช่วง ฟีฟา เดย์ ช่วงเดือนตุลาคมนี้

Previous articleรัฐมนตรีท่องเที่ยว-กีฬา ภูมิใจ บุรีรัมย์ มาราธอน ยกระดับเหรียญบรอนซ์เป็นเหรียญเงิน
Next articleสหพันธ์แบดมินตันโลก วางกฎเข้มป้องกัน โควิด-19 ก่อนกลับมาแข่งอีกครั้ง