Facebook เตรียมส่งแว่นตาสู่ตลาด ผสมแฟชัน-ไอที อย่างกลมกลืน

55

เป็นหนึ่งสินค้าแฟชันที่น่าจับตาสำหรับปีหน้า เมื่อ Facebook สื่อโซเชียลยักษ์ใหญ่ของโลก มีแผนผลิต แว่นตา ออกมา ปะยี่ห้อแบรนด์ Ray-Ban โดยเป็นการจับมือเป็นพันธมิตรธุรกิจกับ Luxottica บริษัทผลิตแว่นตาระดับโลกจาก อิตาลี ซึ่งออกแบบ ผลิต และจัดจำหน่าย แว่นตา ให้กับแบรนด์ดังหลายยี่ห้อ

ระดับขาใหญ่วงการไอทีอย่าง Facebook คงไม่ออก แว่นตาสายตาธรรมดา แต่เป็น ” แว่นตาอัจฉริยะ ” หรือ ” Smart Glasses ” ที่ซุกซ่อนเทคโนโลยีอันทันสมัย ภายใต้ แว่นตา ที่สวมใส่สบาย ๆ ผสมผสานความเป็นแฟชัน แต่แผนงานอื่น ๆ ยังเป็นปริศนา รวมทั้งรูปร่างหน้าตา ช่วงราคา และ กำหนดเวลาในการจำหน่าย ทราบคร่าว ๆ เพียง แว่นตาอัจฉริยะ นี้ สามารถเก็บข้อมูลเกี่ยวกับการสวมใส่แว่น จับภาพ ฟังเสียง ชมวิดีโอ บันทึกข้อมูล และระบุตำแหน่ง ปัจจุบันอยู่ในขั้นตอนทดสอบการใช้งานกับพนักงานในบริษัท Facebook

แว่นตาอัจฉริยะ เป็นสินค้าที่ผลิตออกมาเพื่อตอบโจทย์การใช้ชีวิตประจำวัน คล้ายกับ นาฬิกาอัจฉริยะ หรือ Smart Watch ในเวอร์ชัน แว่นตา โดย Facebook รับผิดชอบด้านเทคโนโลยี ขณะที่ Luxottica ดูแลด้านการออกแบบ

มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ซีอีโอ Facebook กล่าวสั้น ๆ ถึงการร่วมงานกับ แว่นตาแบรนด์เก่าแก่ระดับโลก ว่า “ ผมเชื่อมั่นในแบรนด์ Ray-Ban พวกเขาเป็นพันธมิตรที่เหมาะสมกับเรา จะเป็นผู้ช่วยนำเทคโนโลยีของเรา มาผสมผสานกับแว่นตา ที่ได้รับการออกแบบมาดีที่สุด ผมและทีมงานได้มีโอกาสเยี่ยมชมโรงงานผลิตของพวกเขามาแล้วอย่างละเอียด ”

ทั้งนี้ แว่นตาอัจฉริยะ เป็นส่วนหนึ่งของโปรเจคต์ที่ชื่อว่า Project Aria ซึ่งเป็นการพัฒนางานด้าน AR (Augmented Reality) ของ Facebook โดย แว่นตาอัจฉริยะ ที่จะออกสู่ตลาดในปี 2021 จะเป็นพื้นฐานนำไปสู่การสร้างแว่นตาเทคโนโลยี AR ในอนาคต

Previous articleคลอดคิวตบลูกยางหญิง ” เนชันส์ ลีก ” กลางปีหน้า ภูเก็ตจัดสนามสุดท้าย
Next articleอิมอิม เผยโรเบิร์ต สายควัน มาหา พร้อมฝากฝัง