“ผี” เล่นใหญ่ อาจใช้อำนาจเงินต่อรอง “อาเราโฮ” ร่วมทัพ

11

ผี

เมื่อการเจรจาสัญญาฉบับใหม่ของ บาร์เซโลนา และ โรนัลด์ อาเราโฮ เซ็นเตอร์แบ็คในวัย 22 ปีของพวกเขาเกิดสะดุด และติดขัด เพราะว่า บาร์เซโลนา กำหนดเรื่องของเพดานเงินเดือนค่าเหนื่อยให้กับนักเตะที่น้อยเกินไป และพวกเขาก็แสดงความชัดเจนมาโดยตลอดว่า การปรับเพดานเงินเดือนนักเตะในซีซั่นหน้า จะให้ต่ำกว่า 10 ล้านยูโร หรือ (ประมาณ 350 ล้านบาท) โดยที่ไม่ได้สนว่าจะเป็นนักเตะระดับสตาร์หรือว่าเป็นนักเตะที่ซื้อมาแพง และรับค่าเหนื่อยที่สูงกว่า

นั่นจึงทำให้เป็นปัญหากับการคุยสัญญาฉบับใหม่กับ อาเราโฮ เพราะถึงแม้ว่า อาเราโฮ จะมีสัญญาถึงปี 2023 ก็ตาม แต่ทว่าปัจจุบันนี้ อาเราโฮ รับค่าเหนื่อยกับ บาร์เซโลนา อยู่ประมาณ 4 ล้านยูโร (ประมาณ 140 ล้านบาท) ต่อปีเท่านั้น และนั่นจึงทำให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่พวกเขาสนใจ อาเราโฮ ที่จะดึงมาเป็นกระดูกสันหลังของทีมในอนาคต ที่จะเอามายืนคู่กับ อันซู ฟาตี หรือว่า เวาราน ก็ถูกดำเนินการด้วยอำนาจเงิน

ซึ่งสื่อในลีกผู้ดีได้ออกมาระบุเช่นเดียวกันว่าทัพ “ปีศาจแดง” พวกเขาจะใช้ช่องว่างที่ บาร์เซโลนา กำลังติดขัดอยู่ในตอนนี้นั่นคือเรื่องของค่าเหนื่อยที่จะจ่ายให้กับ อาเราโฮ กับการขอลายเซ็นสัญญาฉบับใหม่ขยายออกไป ซึ่งเชื่อได้เลยว่า ถ้าหาก บาร์เซโลนา พวกเขาไม่ปรับโครงสร้างเรื่องของค่าเหนื่อย อาเราโฮ การย้ายทีมก็มีสูง เพราะว่านักเตะอยู่ในช่วงของการพัฒนา

และคงปฏิเสธไม่ได้ว่า นักเตะไม่ว่าจะอยู่ในสโมสรไหนก็ตาม พวกเขาต่างก็ต้องการค่าเหนื่อยที่คุ้มค่า และจากประสบการณ์อาจจะไม่ใช่งานยากของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถ้าหากพวกเขาใช้อำนาจเงินเข้ายื่นข้อเสนอให้ อาเราโฮ ได้พิจารณาย้ายทีม

Previous article“ผี” กล้ามั้ย เอ็นคุนคู เสนอราคา 50 ล้านปอนด์
Next articleซัมเมอร์นี้ “น้องจู๊ด” อยู่ช่วย เสือเหลืองต่อไป