อังเดร เชฟเชนโก้ เรียกร้องให้ทั่วโลกช่วยเหลือ ยูเครน

76

ยูเครน

ได้รับผลกระทบอย่างเต็มที่สำหรับ อดีตสุดยอดกองหน้าของทีมชาติ ยูเครน อีกทั้งเขาคือผู้จัดการทีมประวัติศาสตร์ ที่พา ยูเครนทะลุเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายใน ศึกฟุตบอลยูโร 2020 เมื่อปีที่แล้วได้สำเร็จ สำหรับ อังเดร เชฟเชนโก้

โดยในครั้งนี้เขาได้ออกมาเรียกร้อง ให้ทุกฝ่ายช่วยกัน ยุคิสงครามในประเทศ ยูเครน บ้านเกิดของเขา อีกทั้ง ภรรยาและลูกของเขายังคงติดอยู่ที่ประเทศยูเครน ณ เวลานี้

ล่าสุดอดีตุดยอดตำนานกองหน้าของทีม เอซี มิลาน ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า

 “อย่างแรกเลยคือผมต้องการให้สันติภาพเกิดขึ้นในยูเครน โดยเร็วที่สุด ผมไม่เคยเห็น สงครามได้สร้างประโยชน์ให้กับใคร ยกเว้นคนบางกลุ่มที่อยู่บน ๆ แต่คนบริสุทธิ์ต้องเสียชีวิตและเสียหายทุกอย่าง ผมอยากให้ทุกฝ่ายช่วยกันรณรงค์เพื่อให้ประเทศยูเครน ได้รับความสงบโดยเร็วที่สุด ขอให้ทุกอย่างยุติสงครามที่เร็วที่สุด ผมอยากให้รัสเซียหยุดที่จะทำร้ายพวกเราได้แล้ว”

 “อันนี้ผมต้องพูดกันตามความเป็นจริงว่า ภรรยาและลูกของผมยังอยู่ที่ยูเครน อยู่เลย ซึ่งผมเป็นกังวลใจเป็นที่สุดในชีวิต และผมไม่มีความสุขใด ๆ ทั้งสิ้น รวมไปถึงความเครียดที่กระหน่ำเข้ามาใส่ผมตลอด ผมเองปรารถนาให้คนที่เกี่ยวข้องกับเรื่องราวเหล่านี้ถูกคิดได้เสียทีและยุติเรื่องราวนี้ในเวลานี้ทั้งหมด ผมขอให้สันติภาพเกิดขึ้นโดยเร็วที่สุดก่อนที่ทุก ๆ อย่างจะสายเกินไป”

 “ในเวลานี้บ้านเกิดของผมที่เคยสวยงามโดนทำลายอย่างหนักหนาสาหัสที่สุด หลายสถาณที่ถูกทำลายเพราะสงคราม ผู้คนล้มตาย มีเด็กกำพร้าเพิ่มขึ้นและผู้คนยากไร้ขาดอาหาร น้ำ ไฟฟ้า ที่อยู่อาศัย ผมอยากถามคนทำว่าคุณมีความสุขไหมกับการทำลายคนอื่นแบบนี้”

Previous articleสารัช อยู่เย็น เผยแข้งกระต่ายแก้ว เริ่มเข้าใจระบบของโค้ชชาวญี่ปุ่น
Next articleคอหวยแห่ไหว้ พญานาคภูน้ำลอด หลังครูเกษียณรับทรัพย์ไป 12 ล้าน