ทูเคิล เผย “เสี่ยหมี” ขายสโมสรนั่นเป็นเรื่องของผู้ใหญ่ ไม่กระทบผลงาน

13

เสี่ยหมี

หากจะพูดตามตรง สื่อในเมืองผู้ดีพวกเขาก็โฟกัสกับ โธมัส ทูเคิล มากเกินไป เปรียบเสมือนว่า ทูเคิล คือนักการเมืองหรือว่าผู้มีอำนาจตัดสินใจในการสั่งทหารของ รัสเซีย บุก ยูเครน เพราะนับตั้งแต่ที่มีสงครามเกิดขึ้น ทูเคิล ผู้จัดการทีม เชลซี ก็ถูกถามถึงเรื่องสถานการณ์ภายในทีมตลอด และแน่นอนว่า สื่อคงจะล้วงข้อมูลจาก ทูเคิล ที่เจ้าตัวมีความใกล้ชิดในฐานะลูกจ้างคนสนิทกับ โรมัน อับราโมวิช เจ้าของทีม เชลซี จนกระทั่ง ทูเคิล ได้ออกมาตอกหน้านักข่าวว่า ควรเลิกถามเกี่ยวกับเรื่องสงครามที่เกิดขึ้น

จนกระทั่งล่าสุด โรมัน อับราโมวิช ได้ให้บริษัทนายหน้าที่ตั้งอยู่ในประเทศสหรัฐอเมริกา ประกาศขายสโมสรเชลซี เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และนั่นก็อาจจะเป็นการหมดคำถามเกี่ยวกับเรื่องสงครามระหว่างรัสเซีย และยูเครน หลังจากที่พวกเขาต้องการที่จะให้ โรมัน เจ้าของทีมเชลซี เลิกยุ่งเกี่ยวกับพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เพราะต้องการที่จะคว่ำบาตร โรมัน เพราะพวกเขารู้ดีว่า โรมัน มีความสนิทกับ ปูติน ประธานาธิบดีของ รัสเซีย และอาจมีส่วนสนับสนุนกับสงครามครั้งนี้ไม่มากก็น้อย

ซึ่งหลังจากที่ ปูติน ได้ออกมาประกาศขายทีม ก็มีคำถามทบทวนอีกครั้งว่า พวกเขาจะได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ครั้งนี้หรือไม่ ซึ่ง ทูเคิล ก็ได้ตอบในทำนองที่ว่า “เป็นเรื่องของผู้ใหญ่ และเขาไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการได้เสียกับผลประโยชน์ที่เกิดขึ้น”

“ส่วนเรื่องผลกระทบ แน่นอนว่าไม่ได้เกิดขึ้นกับนักเตะเชลซี แน่นอนเพราะว่าในมุมมองของสงครามที่เกิดขึ้น ทุกคนไม่ได้เห็นด้วยกับความรุนแรงที่อยู่ในสถานการณ์ตอนนี้ และมุ่งมั่นที่จะซับพอร์ตความรู้สึกที่เกิดขึ้นกับชาวยูเครน และ เชลซี ก็ยังมุ่งมั่นที่จะทำผลงานต่อไป ไม่ว่าใครเป็นเจ้าของก็ตาม”

Previous article“ริโอ” แนะ ผี ซื้อ ไรซ์ ซัมเมอร์นี้ปรับแดนกลาง
Next articleลาซิโอ เดินหน้าล่าเซ็น กอลลินี่ เฝ้าเสาซัมเมอร์นี้