คล็อปป์ ปลื้มผลงานนัดล่าสุด หลังเปลี่ยนขุมกำลัง 10 ตำแหน่ง

14

ขุมกำลัง

เป็นอีกหนึ่งผลงานของ เยอร์เกน คล็อปป์ ที่เจ้าตัวภาคภูมิใจในตัวนักเตะ หลังจากที่พวกเขาเปิดบ้านแอนฟิลด์ เอาชนะ นอริช ในศึก เอฟเอ คัพ รอบ 16 ทีมสุดท้าย 2 – 1 เมื่อวันพุธที่ผ่านมา และแน่นอนว่าขุมกำลังที่ คล็อปป์ จัดทัพผู้เล่นกับเกมในนัดนี้เปลี่ยนไปถึง 10 ตำแหน่ง เพราะพวกเขาเพิ่งผ่านศึกหนักอย่างถ้วย คาราบาว คัพ และคว้าแชมป์มา เพราะนักเตะเล่นในเกมนั้จนถึง 120 นาที ก่อนที่จะลากมาดวลจุดโทษ ซึ่งในเกมนี้ลูกทีมของ คล็อปป์ ก็เล่นได้ดีเหมือนเดิม

คล็อปป์ ยังบอกอีกว่านักเตะที่เขาประทับใจเป็นการส่วนตัวนั่นคือ ทาคุมิ มินามิโนะ ตัวรุกจากแดนปลาดิบ ที่โชว์ผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม แต่ดูเหมือนว่า คล็อปป์ จะพูดถึงภาพรวมมากกว่า หลังจากที่ คล็อปป์ แก้ไขจุดบกพร่องหลายจุดกับ 10 ตำแหน่งที่เปลี่ยนลงไปในสนาม กับเกมในนัดนี้ก่อนพี่จะเอาชนะ นอริช ไปได้ 2 – 1 ผ่านเข้าสู่เอฟเอคัพรอบ 16 ทีมสุดท้ายเทียบเคียงกับคู่ปรับอย่าง เชลซี ที่พวกเขาเอาชนะ ลูตัน ได้ 3 – 2 เช่นเดียวกัน

“มองในประเด็นตรงที่พวกเราใช้งานนักเตะมากเกินไป มันบ้ามาก และไม่ได้หยุดเพียงแค่นั้น พวกเรามีเกมการแข่งขันที่จะต้องเจอกับอีกหลายทีม ซึ่งตอนนี้พวกเราทำสำเร็จมาแล้ว 1 ถ้วย และยังเหลืออีก 3 รายการ ที่พวกเรากำลังโฟกัส”

“มีจุดบกพร่องหลายอย่าง สำหรับ 10 ตำแหน่งที่เปลี่ยนลงไป กับเกมในวันนี้ แต่แน่นอนว่า นั่นคือความภาคภูมิใจของผม ที่พวกเขามีความพยายามจนสามารถเก็บชัยชนะมาได้ นี่คือการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ และทำให้รู้ว่านักเตะในทุกตำแหน่งของเรายังมีคุณภาพเต็มเปี่ยมเช่นเดิม”

Previous article“เสือใต้” รุกคืบตามติดชมฟอร์ม สเปนซ์ ดาวรุ่งโบโร่
Next articleคล็อปป์ เปลี่ยน โจนส์ ออกครึ่งหลังหวั่นเจ็บยาว