สงครามกระจายวงกว้าง! ล่าสุดนักฟุตบอลยูเครน เสียชีวิต 2 ราย

22

ยูเครน

เริ่มที่จะยกระดับความรุนแรงขึ้นทุกวัน สำหรับสงครามระหว่างรัสเซีย และยูเครน ซึ่งล่าสุด FIFPRO ได้ออกมาทวิตข้อความแสดงความเสียใจถึงการเสียชีวิตของนักเตะ 2 ราย ที่อยู่ในประเทศยูเครน และงานนี้เหล่าบรรดาคนดังแวดวงลูกหนังและคนดังวงการบันเทิงต่างก็ร่วมแสดงความเสียใจ กับการจากไปของ 2 นักเตะที่ได้รับผลกระทบจากสงครามประเทศยูเครน และ รัสเซีย

สกาย สปอร์ตส์ สื่อกีฬาได้ออกมาระบุว่า 2 นักเตะที่เสียชีวิตของูยเครน ที่เกิดจากความรุนแรงก็ยังขยายวงกว้างอย่างต่อเนื่องซึ่ง วิตาลี่ ซาปีโล่ วัย 21 ปี เป็นอดีตนักเตะเยาวชนของสโมสรคาร์ปาตี้ ลีฟ ส่วนอีก 1 รายคือ ดิมิโทร “ดิม่า” มาร์ติเนนโก้ วัย 25 ปี ซึ่งเป็นผู้เล่นในระดับท้องถิ่น เอฟเอ กอสโตเมล ซึ่งทั้ง 2 ผู้เล่นของวงการลูกหนังยูเครน ต่างก็ได้รับผลกระทบจากสงครามแบบ 100%

สื่อในยูเครนได้ออกมาระบุว่า ซาปีโล่ ได้เข้าร่วมกับทหาร เพื่อที่จะปกป้องประเทศยูเครน และเจ้าตัวก็เสียชีวิตในช่วงที่อยู่สังกัดหน่วยรถถัง เพราะว่าเกิดเหตุปะทะกันอย่างรุนแรง

ส่วนทางด้าน มาร์ติเนนโก้ เจ้าตัวเสียชีวิตพร้อมกับคุณแม่ และน้องสาวได้รับอาการบาดเจ็บสาหัส หลังจากที่เครื่องบินรบของรัสเซีย ได้ทิ้งระเบิดและบ้านพักของ มาร์ติเนนโก้ อยู่ในรัศมี จึงทำให้เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดการสูญเสีย

และในปัจจุบันนี้สงครามระหว่างรัสเซีย ที่ยกพลบุกยูเครน ก็ยังคงทวีความรุนแรงขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งคนดังในแวดวงการลูกหนังหรือว่ากีฬาจากทั่วโลก ก็ไม่นิ่งนอนใจพวกเขาต่างก็สนับสนุนให้ยุติสงคราม และเรียกร้องให้รัสเซีย ถอนทัพออกจากยูเครน และให้หยุดยิง เพราะว่าโลกใบนี้ไม่มีใครต้องการสงคราม

Previous articleรู้หรือไม่ “ผี” ต้องจ่ายเฮียยิ้ม 10 ล้านปอนด์ ชดเชยไล่ออก
Next articleกองสลาก ตั้งกฎใหม่ ต้องใช้แอพเป๋าตังในการขายหวย