รู้หรือไม่ “ผี” ต้องจ่ายเฮียยิ้ม 10 ล้านปอนด์ ชดเชยไล่ออก

14

เฮียยิ้ม

ไม่รู้ว่างานนี้แฟนบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะรู้สึกคุ้มค่าหรือไม่ หลังจากที่ Manchester evening News ได้ออกมาเปิดเผยว่าบอร์ดบริหารของ “ปีศาจแดง” จะต้องจ่ายค่าชดเชยให้กับ โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ มากถึง 10 ล้านปอนด์หรือ (ประมาณ 400 ล้านบาท) หลังจากที่พวกเขาได้ตัดสินใจปลดผู้จัดการทีมในวัย 49 ปี ออกจากตำแหน่งกับเกมที่พวกเขาแพ้ให้กับ วัตฟอร์ด 4 – 1 ซึ่งนั่นเป็นเกมสุดท้ายที่บอร์ดบริหารสั่งปลด โซลชาร์ หลังจากที่ทำงานกับทัพ “ผีแดง” เป็นระยะเวลา 3 ฤดูกาล

สำหรับสัญญาของ โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ ก่อนที่จะถูกฉีกขาดกลางคัน เจ้าตัวได้เซ็นไว้กับทีมถึงปี 2024 และแน่นอนว่าในช่วงที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปลด โซลชา ไม่ได้เป็นเพียงแค่ โซลชาร์ คนเดียวที่ตกงานเท่านั้น ซึ่งเหล่าบรรดาทีมงานสต๊าฟโค้ชที่ทำงานภายใต้ โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ จะต้องตกงานไปด้วย

นั่นจึงทำให้กฎของการฉีกสัญญามา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะต้องจ่ายให้กับ โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ 10 ล้านปอนด์ หรือ (ประมาณ 400 ล้านบาท) เพื่อเป็นค่าชดเชยที่ฉีกสัญญาก่อนระยะเวลา และแน่นอนว่าในตอนนี้ แมนยู จ่ายไปแล้ว 7 ล้านปอนด์ หรือ (ประมาณ 280 ล้านบาท) และยังมีค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ที่ยังไม่ได้รับการเปิดเผย

หากจะย้อนกลับไป พูดถึงเงินจำนวนดังกล่าวแน่นอนว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องเป็นทีมที่จะต้องชดเชยให้ โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ อยู่แล้ว แต่หากมองถึงตอนนี้ ความคุ้มค่าไม่เกิดขึ้นแน่นอน เพราะ รังนิก จะขัดตาทัพจนกว่าที่จะจบฤดูกาล และแต่งตั้งผู้จัดการทีมคนใหม่

ซึ่งในตอนนี้แฟน บอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คงมองถึง โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ ถ้าหากคุมทัพต่อในฤดูกาลนี้ อาจจะมีอะไรพลิกช่วงท้ายลีกก็เป็นได้ และเมื่อยิ่งรู้ว่าบอร์ดบริหารจะต้องจ่ายค่าชดเชย แฟนบอลยิ่งรู้สึกได้ว่าความคุ้มค่าที่ปลด โซลชาร์ ออกไปไม่เกิดขึ้นตามที่พวกเขาคาดหวัง

Previous articleมีข่าวดี อลาบา ฟิตทันลงบู๊ ปารีส วีคหน้า
Next articleสงครามกระจายวงกว้าง! ล่าสุดนักฟุตบอลยูเครน เสียชีวิต 2 ราย