มิเกล อาร์เตต้า ชื่นชม ลากาแซตต์ หลังยิงประตูชัยในนาทีสุดท้าย

9

ลากาแซตต์

ควันหลงจากฟุตบอล พรีเมียร์ ลีก นัดกลางสัปดาห์เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยเป็นการพบกันระหว่างทีม อาร์เซนอล เปิดรัง เอมิเรตส์สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ ทีม วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส

ทั้งนี้เกมดังกล่าวจบลงอย่างสุดมันส์เมื่อทีมเจ้าถิ่นอาร์เซนอล สามารถเอาชนะคู่แข่งได้ในนาทีสุดท้ายของเกม จากลูกยิงของ อเล็กซองดร์ ลากาแซตต์ กองหน้าหมายเลข 9 ของทีม

ทำให้อาร์เซนอลคว้า 3 คะแนนสำคัญและมีลุ้นในการไปเล่นในศึก ฟุตบอล ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ ลีก ซึ่งเป็นเป้าหมายที่ทีมตั้งไว้ตั้งแต่ต้นฤดูกาลในเวลานี้

ภายหลังจบเกมบอสไฟแรงอย่าง มิเกล อาร์เตต้า กุนซือใหญ่ของทีมอาร์เซนอล ได้เอ่ยปากชื่นชม กองหน้าชาวฝรั่งเศสที่ทำประตูชัยในนัดนี้ ว่านักเตะรายนี้ ทำเพื่อทีมอย่างแท้จริง

 “มันเป็นสิ่งที่คู่ควรกับเขาเป็นอย่างมากเพราะเขาเป็นคนที่ทุ่มเทให้กับทีมมาโดยตลอด ผมเห็นเสมอ คุณสามารถเห็นได้ถึงความทุ่มเทที่เขาวิ่งไปทั่วสนาม การดึงตัวประกบจากคู่แข่งและเปิดพื้นที่ให้เพื่อน”

 “เขามักจะถูกวิจารณ์เรื่องการทำประตู แต่ถ้าผมเข้าใจดีถึง การที่เขาเล่นเพื่อทีมมากกว่าและประตูดังกล่าวสมควรแล้วที่เขาจะได้รับการยกย่องมันยอดเยี่ยมมากที่ผมได้เห็นเขายิงประตูเข้าไปในช่วงก่อนหมดเวลา เรากลับมาชนะได้ 2 – 1 มันเป็นเกมที่พิเศษ”

 “อย่างไรก็ตามเรายังจำเป็นต้องต่อสู้ต่อไปตามเส้นทางของเราไม่มีอะไรง่ายแต่ผมยังเชื่อว่าทุกอย่างยังเป็นไปได้ในเวลานี้”

Previous articleน้าฉ่วย กังวลเพียงเรื่องเดียวที่จะทำให้ทีมมีผลกระทบกับการเลื่อนชั้น
Next articleอดีตกองหลังคนดังและนำปืนใหญ่คว้า กาเบรียล เชซุส