ซิโก้ เกียรติศักดิ์ ยอมรับนัดแรกไม่ง่ายสำหรับการเปิดฤดูกาล

72

การเปิดฤดูกาล

จบลงไปเป็นที่เรียบร้อยสำหรับการแข่งขัน ในศึกฟุตบอล วีลีก หรือ ลีก สูงสุดของประเทศเวียดนาม ประจำปี 2022

โดยทีม ฮอง อันห์ ยาลาย ทีมอันดับ 1 ของลีกเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ที่ได้เปิดสนามแบบทุลักทุเลแ ต่ยังสามารถบุกไปแชร์แต้มกับทีมดังอย่างนัมดินห์ เอฟซี  ได้ 0-0

อย่างไรก็ตามผลการเสมอในครั้งนี้ กุนซือใหญ่ของทีม ฮอง อันห์ ยาลาย อย่าง โค้ช ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อดีตกุนซือทีมชาติไทยชุดใหญ่ ที่ได้ยอมรับตามตรงว่า การเสมอในนัดเปิดสนามเป็นเรื่องที่ ไม่ง่ายนักเพราะนี่คือนัดแรก และคู่แข่งก็มีจุดแข็ง เช่นกัน

 “ผมรู้ล่วงหน้าว่านัดแรกกับนัมดินห์นั้นจะยากเสมอ มีจุดหนึ่งที่อยู่ข้างหน้าพวกเขาซึ่งเป็นสิ่งที่ดีเพราะนัมดินห์เองก็แข็งแกร่ง ผู้เล่นเองมีจุดแข็งในการเล่นเพื่อแฟนบอลในบ้านของพวกเขา มันสมเหตุสมผลที่จะแบ่งแต้มกันไปในเกมเปิดสนาม”

นอกจากนี้ ซี้โก้ ได้ตอบคำถามเกี่ยวกับการไม่ส่ง เหงียน คอง เฟือง กองหน้าคนดังลงเป็น 11 ผู้เล่นตัวจริง  อีกด้วยว่า

  “ฮอง อันห์ ยาลาย มีผู้เล่นดี ๆ อยู่มาก ผมจึงต้องหมุนเวียนทีม จัดนักเตะ สร้างการแข่งขันที่ยุติธรรมเพื่อให้ทุกคนได้มีโอกาสที่ดีในทุก ๆ นัด นั่นคือกลยุทธ์ของพวกเรา”

 “ผู้เล่น ฮอง อันห์ ยาลาย ที่เล่นในทีมชาติ มีหน้าที่ทำเพื่อชาติ เมื่อพวกเขากลับมาที่สโมสร หากพวกเขาเล่นครบ 90 นาที รู้สึกสบาย ก็ไม่เป็นไร ถ้าไม่ พวกเขาสามารถพูดคุยกับผมและปรับลดเวลา เงื่อนไขคือต้องมีความสุขและสบายใจเมื่อลงเล่นในสนาม”

Previous articleจับฉลากฟุตบอล ดูไบ คัพ 2022 ไอ้หนูทีมชาติไทยพบกาตาร์และโครเอเชีย
Next articleน้าฉ่วย กังวลเพียงเรื่องเดียวที่จะทำให้ทีมมีผลกระทบกับการเลื่อนชั้น