พรีเมียร์ งดแจกใบเหลือง หากนักเตะแสดงสัญลักษณ์ต่อต้านสงคราม

14

ใบเหลือง

เริ่มที่จะเคลื่อนไหวเชิงสัญลักษณ์กันอย่างจริงจัง สำหรับแวดวงกีฬา โดยเฉพาะการลูกหนังพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ล่าสุดสมาพันธ์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ของ อังกฤษ ได้กำชับผู้ตัดสินแล้วว่า ถ้าหากเกิดกรณีที่ผู้เล่นทำประตูได้และถอดเสื้อดีใจ และเป็นการสนับสนุนให้ยุติสงคราม หรือว่าแสดงความเห็นใจเพื่อนร่วมชาติ หรือเพื่อนร่วมทีมที่อยู่ในยูเครน

พวกเขาก็จะงดแจกใบเหลือง เพราะถือว่าเป็นการแสดงเชิงสัญลักษณ์ ที่ทุกคนไม่ต้องการจะให้สงครามเกิดขึ้น และเป็นการให้กำลังใจกลุ่มเพื่อน ๆ และครอบครัว

ซึ่งในกรณีล่าสุด แม็ตตี้ แคช วิงแบ็คแอสตัน วิลล่า เจ้าตัวทำประตูได้ และถอดเสื้อพร้อมกับมีข้อความส่งกำลังใจถึงเพื่อนร่วมทีมชาติโปแลนด์ โทมัสซ์ เคดซิโอร่า ที่ในตอนนี้เล่นให้กับสโมสรดินาโม เคียฟ ซึ่งในกรณีดังกล่าวผู้ตัดสินได้วิ่งมาจดชื่อ และแจกใบเหลือง

แต่หลังจากที่จบเกม สมาพันธ์ฟุตบอลอังกฤษ ก็ได้ปลดบทลงโทษกับใบเหลืองที่เกิดขึ้น เพราะว่า แคช ได้แสดงออกเชิงสัญลักษณ์อย่างชัดเจน โดยการให้กำลังใจเพื่อน และต้องการที่จะให้สงครามยุติลงนี่คือกรณีแรกที่ พรีเมียร์ลีก ได้เล็งเห็นเป็นประเด็นสำคัญ เกี่ยวกับเรื่องยุติสงคราม

และไม่ใช่เพียงแค่การงดแจกใบเหลือง สำหรับผู้เล่นที่ถอดเสื้อและมีข้อความสนับสนุนให้สงครามระหว่างรัสเซีย และยูเครน ยุติลงเท่านั้น หลายสโมสรก็เริ่มแสดงออกเชิงสัญลักษณ์เช่นเดียวกัน ซึ่งเกมที่เอฟเวอร์ตัน เปิดบ้านพบกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทางฝั่งเจ้าบ้านก็คุงธงชาติยูเครนในช่วงที่เดินลงสนาม ส่วนทางทีมเยือน “เรือใบสีฟ้า” พวกเขาก็ได้สวมเสื้อที่มีธงชาติยูเครน พร้อมกับมีข้อความที่ติดอยู่หน้าอกเช่นเดียวกันว่า “ไม่เอาสงคราม”

Previous articleเป๊ป ยกกรณี กรีลีซ ลุยงานโดยไม่ต้องสนสถิติ
Next articleพาเลซ เล่นใหญ่เล็งสอย เซบาญอส กลางมาดริด