เป๊ป ยกกรณี กรีลีซ ลุยงานโดยไม่ต้องสนสถิติ

7

กรีลีซ

เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือชาวสเปนของ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ได้ออกกระตุ้นนักเตะโดยเฉพาะโฟกัสอยู่ที่ แจ็ค กรีลิช ห้องเครื่อง 100 ล้าน หลังจากที่ กรีลิช เป็นกำลังหลักให้กับ เป๊ป กวาร์ดิโอลา นับตั้งแต่ย้ายเข้ามาร่วมทัพ “เรือใบ”

แต่ทว่าความโดดเด่นของ กรีลิช ก็ไม่ได้มีมากพอตามที่เจ้าตัวคาดหวัง นั่นจึงทำให้ตลอดระยะเวลาที่ กรีลิช เข้ามาสวมเครื่องแบบ “เรือใบ” เจ้าตัวถูกทวงถามถึงสถิติอยู่บ่อยครั้ง จากสื่อรอบด้าน

เป๊ป กวาร์ดิโอลา ได้มองว่าการเก็บสถิติของนักเตะ นั่นคือปัญหาใหญ่ในปัจจุบันนี้ ซึ่งบางครั้งทีมสปิริตก็อาจจะหายไปเพราะว่านักเตะโฟกัสสถิติส่วนตัวมากกว่า แต่ทว่า เป๊ป ได้ออกมายกรณีของ กรีลิช ซึ่งพวกเขาได้มีการพูดคุยกันก่อนหน้านี้สำหรับ กรีลิช ที่ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า เป็นเรื่องยากใน เรือใบ ซึ่งเขาต้องการที่จะยิง หรือว่าทำแอสซิสต์ตามที่คาดหวัง จนกระทั่ง “เป๊ป” เข้าไปชี้แจงเหตุผล และพูดถึงการทำงานเพื่อทีมโดยไม่ได้หวังสถิติส่วนตัว

“ปัญหาของทุกกีฬาที่เล่นประเภททีม ต้องการที่จะมีความโดดเด่นจนลืมไปว่า ทีมต้องมีสปิริต และเก็บชัยชนะ และท้ายที่สุดผลรางวัลตอบแทนนั่นก็คือแชมป์ของรายการนั้น ๆ”

“นี่คือสิ่งที่ผมพูดแบบไม่อ้อมค้อมกับ กรีลิช เขาเป็นผู้เล่นที่โดดเด่น และยอดเยี่ยม ผมบอกให้ กรีลิช มองรอบข้างว่าทุกคนกำลังเคารพและเชิดชูในรูปแบบการเล่นของเขา ซึ่ง กรีลิช ไม่ต้องไปสนใจสถิติที่จะเกิดขึ้นกับตัวเอง หรือไม่ แต่ท้ายที่สุดเขาคือพระเอก และทีมก็จะเล่นได้อย่างสมบูรณ์แบบ นั่นคือสิ่งที่เราพูดคุยกัน”

Previous articleปีหน้า มาดริด ดึง “คุโบะ” ร่วมทัพชุดใหญ่
Next articleพรีเมียร์ งดแจกใบเหลือง หากนักเตะแสดงสัญลักษณ์ต่อต้านสงคราม