เป๊ป ปักธงเกมที่เหลือ “เรือ” ต้องเก็บชัยชนะทุกนัด

22

เรือ

เมื่อการชิงแชมป์ พรีเมียร์ลีก ในซีซั่นนี้ กลับมาคึกคักและสนุกอีกครั้ง หลังจากที่ ลิเวอร์พูล ทีมอันดับ 2 พวกเขาตีตื้นไล่บี้คะแนน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จ่าฝูงมาแบบรดต้นคอ และแน่นอนว่าก่อนหน้านี้ ในเกมที่ 26 ของลีก ลิเวอร์พูล มีคะแนนตามหลัง “เรือใบสีฟ้า” เพียงแค่ 3 คะแนนเท่านั้น

จนกระทั่งในเกมที่ 27 เป๊ป พาลูกทีมเฉือนเอาชนะ เอฟเวอร์ตัน ท้ายเกม 1 – 0 ทำให้ตอนนี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มีคะแนนนำลิเวอร์พูล 6 แต้ม แต่ทว่าพวกเขาแข่งมากกว่า 1 นัด ซึ่ง เป๊ป รู้ดีว่าสถานการณ์แบบนี้ ยังไม่สามารถไว้ใจได้

เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือ “เรือใบสีฟ้า” จะพูดเสมอว่าจากประสบการณ์ที่เจ้าตัวเคยผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นใน ลาลีกา ของ สเปน ที่เป็นเคยคุมทัพ บาร์เซโลนา หรือว่าในลีกบุนเดสลีกา เยอรมัน ที่ไปคุมทัพ “เสือใต้” ทั้งสองลีกไม่มีความดุดัน หรือว่าพลิกสถานการณ์ไปมาเหมือนกับ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในตอนนี้ ซึ่ง เป๊ป พูดตั้งแต่ต้นฤดูกาลที่มีกูรูมาการันตีแชมป์ว่า เรือใบสีฟ้า มีโอกาสสูง และ เป๊ป ก็จะปฏิเสธเสมอว่า อะไรก็เกิดขึ้นได้กับสถานการณ์ของทีมใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

และยิ่งบวกกับสถานการณ์ในตอนนี้ ที่เรียกได้ว่าถ้าหากไม่มี ฟิล โฟเดน ในเกมที่พวกเขาเอาชนะ เอฟเวอร์ตัน ท้ายเกม 1 – 0  แน่นอนว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พวกเขาตกอยู่ที่นั่งลำบากแน่นอน และแต่ก็ได้ออกมาพูดถึงสถานะของทีมในตอนนี้ เพื่อที่จะรักษาเส้นทางมุ่งสู่แชมป์ว่า

“ไม่ใช่ครั้งแรกที่พวกเราตกอยู่ในสถานการณ์แบบนี้ แต่นักเตะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พวกเขารู้ดีว่าต่อจากนี้ไป ต้องเก็บชนะให้ได้ในทุก ๆ นัดโดยที่พวกเราจะทำทุกอย่างเพื่อที่จะรักษาเส้นทางมุ่งสู่ถ้วย พรีเมียร์ลีก ในปีนี้ และเราไม่ต้องหันกลับไปมองข้างหลังว่า พวกเขาจะทำผลงานได้ดีแค่ไหน โฟกัสเพียงแค่เพียงตัวเองก็พอ”

Previous articleดูดวงความรัก ราศีมีนประจำวันที่ 13 มีนาคม 2565
Next articleดูไฮไลท์คู่เมื่อคืน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 3-2 ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ (ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก)