ทูเคิล ชมลูกทีมทุกนาทีทำดีที่สุด หลังเป็นรองแชมป์ “คาราบาว คัพ”

15

คาราบาว คัพ

โธมัส ทูเคิล กุนซือชาวเยอรมันของ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี พลาดการคว้าถ้วยใบแรกในปีนี้ กับรายการ คาราบาว คัพ หลังจากที่พวกเขาแพ้ในการดวลจุดโทษ 10 – 11 ให้กับ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล และแน่นอนว่ารายละเอียดในนั้นก็คือพวกเขาเปลี่ยน เกปา อาร์ริซาบาลากา ลงมาเพื่อเซฟจุดโทษ และในช่วงของการตัดสินกับดวลจุดโทษครั้งสุดท้ายก็ลากยาวถึงผู้รักษาประตูต้องดวลลูกจุดโทษ และ เกปา ก็ทำพลาดยิงข้ามคานจนทำให้ทีมแพ้

ได้มีคำถามเกิดขึ้นอย่างมากมาย เกี่ยวกับการเปลี่ยนตัว เกปา ลงมาแทน เมนดี้ แน่นอนว่าความชัดเจนของเกมในนัดนี้นั่นก็คือ เมนดี้ สามารถโชว์ซุปเปอร์เซฟได้ถึง 6 ครั้ง ซึ่งนั่นหมายถึงโอกาสที่ ลิเวอร์พูล จะส่งบอลเข้าไปตุงตาข่าย แต่สำหรับเรื่องของแทคติก เมื่อพวกเขาจะยิงจุดโทษก็ต้องเปลี่ยน เกปา ลงมา เพราะสถิติของ เกปา ดีกว่า เมนดี้ แน่นอน แต่ก็คงไม่มีใครคาดคิดว่า จะถึงขั้นตอนที่ เกปา จะต้องดวลจุดโทษกับผู้รักษาประตูของ ลิเวอร์พูล และเขาก็ทำพลาดและนั่นจึงทำให้มีคำถามจากแฟนบอลมากมาย

ซึ่งหลังจากจบเกมการแข่งขันและ เชลซี ทำได้เพียงแค่รองแชมป์ คาราบาว คัพ ในซีซั่นนี้ ทูเคิล กุนซือของทีมก็ได้ออกมาพูดถึงแผนงาน และเเทคติค พร้อมกับความพ่ายแพ้ว่า ลูกทีมของเขาทำดีที่สุดทุกวินาที ที่อยู่ในสนาม และไม่ได้คิดเสียใจกับแผนงานที่ได้เปลี่ยนตัว เกปา ลงแทน เมนดี้

“มันเป็นเรื่องของฟุตบอลที่อะไรก็เกิดขึ้นได้ แน่นอนว่าจะต้องมีคนที่ผิดหวัง และสมหวัง แน่นอนว่า เชลซี คือทีมที่พ่ายแพ้และผมไม่คิดที่จะโทษลูกทีม หรือว่าแผนงานเเทคติคที่ผิดพลาดหรือไม่ เพราะนั่นเป็นไปตามกลไกของเกมเกม เกปา ทำได้ดีกว่า เมนดี้ แน่นอนเกี่ยวกับเรื่องของการเซฟจุดโทษ ถึงแม้ว่าจะไม่มีสักลูกในช่วงที่ยิงจุดโทษระหว่างสองทีมก็ตาม แต่นั่นก็คือสิ่งที่พวกเรามองถึงว่า เกปา สำคัญและเขาก็เหมาะสมที่สุดในสถานการณ์ตรงนั้น”

Previous articleคริสเตนเซน ขอโฟกัสฟุตบอล แม้อนาคตไม่มีความคืบหน้า
Next articleกอล์ฟ เบญจพล ได้โชคไม่รู้ตัว เมียเก็บโต๊ะทำงานเจอลอตเตอรี่ ตรวจรางวัลถูก 5 ใบ