เดนนิส เบิร์กแคมป์ เปิดใจถึงลูกยิงสุดสวย ที่กลายเป็นประตูอมตะตลอดกาลของ ศึก พรีเมียร์ลีก

125

พรีเมียร์ลีก

เดนนิส เบิร์กแคมป์ อดีตกองหน้าระดับตำนานของทีมอาร์เซนอล โดยเป็นที่ทราบกันดีว่า นักเตะทีมชาติเนเธอร์แลนด์ รายนี้คือยอดผู้เล่นที่มีเทคนิคและการทำประตูอันยอดเยี่ยมเป็นอย่างมาก และตัวของเขาถือเป็นขวัญใจของแฟนบอลไอ้ปืนใหญ่อย่างแท้จริง

ทว่าในครั้งนี้ อดีตยอดกองหน้าหมายเลข 10 เผยถึงจังหวะการยิงประตูที่สวยงามสุดอมตะ ใส่ ทีม นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ในฤดูกาล 2001 -2002 ผ่านรายการสัมภาษณ์ของ เอียน ไรส์ อดีตกองหน้าของทีมอาร์เซนอล เช่นกันว่า

 “ในจังหวะดังกล่าวเป็นจังหวะที่ผมนั้นได้รับบอลมาจาก โรแบร์ ปิแรส ปีกของเราที่จ่ายบอลทะลุเข้ามาหาผมโดยครง ผมได้แต่คิดว่าผมควรจะ หักข้อเท้านิดหน่อยเพื่อให้บอลเปลี่ยนองศา และผมจะสามารถจะสปริ้นตัวเองให้รวดเร็วขึ้น ในการเล่นบอลในจังหวะต่อไป

แต่ทว่าทุกอย่างกลับดีเกินคาด มันเป็นอย่างที่ผมต้องการ แต่กลับกลายเป็นว่าจังหวะดังกล่าวลูกบอลได้หนีตัวนี้ นิกอส ดาบิซาส กองหลังของ นิวคาสเซิล มันจะทำให้ผมมีมุมในการยิงประตูและสุดท้ายผมก็ยิงมันได้สำเร็จ”

“แต่ถ้าหากคุณถามว่าผมสามารถ คิดมาก่อนหรือไม่ว่าจะทำอย่างนั้นได้ ผมตอบเลยว่าอันที่จริงแล้ว ฟมไม่ได้ตั้งใจที่จะให้มันเป็นอย่างนั้น มันเป็นจังหวะฟุตบอลล้วน ๆ ผมไม่เคยคิดด้วยซ้ำว่าผมจะยิงมันได้ ทุกอย่างมันเป็นใจมาก ๆ และผมติดว่ามันไม่น่าจะเกิดขึ้นได้อีกแล้วด้วยซ้ำ มันยากมาจริง ๆ ที่จะทำได้อีก”

Previous articleซลาตัน กล่าว ขอความแชมป์กับ มิลาน ก่อนเลิกเล่น
Next articleเนวิลล์ แซะ “โรมัน” ยกการบริหารแบบเผือกร้อนเพื่อหนีหน้า