โคล ชี้แชมป์พรีเมียร์ วัดกึ๋นที่เกินผู้จัดการ

68

แชมป์พรีเมียร์

โจ โคล อดีตปีกของทีมชาติอังกฤษ ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นถึงสถานการณ์ลุ้นแชมป์ของพรีเมียร์ลีก ในฤดูกาลนี้ ซึ่งแมนเชสเตอร์ ซิตี้ จ่าฝูงและ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ทีมอันดับ 2 ยังคงอยู่ในโอกาสลุ้นแชมป์ทั้ง 2 ทีม เพราะสถานการณ์ล่าสุด ลิเวอร์พูล ตีตื้นขึ้นมาหลังจากที่มีคะแนนทิ้งห่าง จนทำให้ตอนนี้ลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก กลับมาสนุกอีกครั้ง และ โจ โคล ก็ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า แชมป์พรีเมียร์ลีก ในฤดูกาลนี้ อยู่ที่กึ๋นและการวางหมากกระดานของผู้จัดการทีมแบบรัดกุม

หลังจากที่ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ภายใต้การนำทัพของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา พวกเขาเกิดสะดุดแพ้ให้กับ “ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ในเกมที่ 26 ของพรีเมียร์ลีก และแน่นอนว่า ลิเวอร์พูล พวกเขาก็เก็บชัยชนะในเกมสัปดาห์ที่ 26 เช่นเดียวกัน

นั่นจึงทำให้ก่อนหน้านี้ หลังจากที่มีคะแนนทิ้งห่างถึง 12 แต้ม และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็ลอยลำที่จะชูถ้วยแชมป์ พรีเมียร์ลีก ในฤดูกาลนี้ แต่ทว่าเมื่อพวกเขาสะดุด แล้ว ลิเวอร์พูล ชนะและฟอร์มของ “หงส์แดง” ก็ร้อนแรงเป็นอย่างมาก จนทำให้ตอนนี้มีคะแนนตามหลังเพียงแค่ 3 แต้ม จากการแข่งในลีก 26 นัดเท่ากัน

และเชื่อได้เลยว่าในตอนนี้ ไม่ว่าผู้สันทัดกรณีจากสำนักข่าวไหน ก็คงไม่กล้าฟันธงเพราะถ้าหากว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เกิดแพ้หรือว่าเสมอ แน่นอนว่าโอกาสที่พวกเขาจะเป็นแชมป์ในฤดูกาลนี้ก็ลดน้อยถอยลงไปแน่นอน นั่นจึงทำให้ โจ โคล อดีตปีกของ เชลซี และ ลิเวอร์พูล ได้ออกมาพูดถึงการวางหมากกระดานของผู้จัดการทีมทั้งสองว่า หากให้มีความรัดกุมมากกว่ากัน นั่นจะมีโอกาสพาทีมคว้าแชมป์ในฤดูกาลนี้

“ไม่มีใครปฏิเสธผู้จัดการทีมทั้ง 2 เป๊ป หรือว่า ทูเคิล แน่นอนเพราะเขาเป็นผู้จัดการทีมที่มีประสบการณ์พี่จะแก้ทั้งเกมรุกและเกมรับ ในสถานการณ์ที่ทีมกำลังได้เปรียบหรือเสียเปรียบ และคงต้องรอดูว่า แผนของใครจะรัดกุมมากกว่า ซึ่งผมคิดว่านั่นหมายถึงโอกาสลุ้นแชมป์ในปีนี้”

Previous articleคล็อปป์ พา “หงส์” คว้า คาราบาว คัพ ถ้วยแรกในปีนี้
Next articleเชลซี มีโอกาสเสีย คริสเตนเซน ให้กับ บาร์ซา