คล็อปป์ พา “หงส์” คว้า คาราบาว คัพ ถ้วยแรกในปีนี้

107

คาราบาว คัพ

เป็นเกมที่บีบหัวใจทั้งแฟนบอล “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี และแฟนบอลของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล กับศึกชิงแชมป์ คาราบาว คัพ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา และแน่นอนว่า ลิเวอร์พูล เป็นทีมที่ได้ชูถ้วยใบนี้ และเป็นถ้วยของปี 2021 – 22 ที่ เยอร์เกน คล็อปป์ กุนซือชาวเยอรมัน พา ลิเวอร์พูล ประสบความสำเร็จคว้าถ้วยใบแรกของปีมาครอบครอง

ทั้ง ลิเวอร์พูล และ เชลซี พวกเขาเปิดเกมบุกได้อย่างดุเดือด และถือว่าเป็นเกมที่สนุกเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกรรมการในสนามพร้อมกับกรรมการที่ 4 ที่ควบคุม var เพราะพวกเขาต้องทำงานกันอย่างหนักแ ต่นั่นก็ไม่ใช่ปัญหาที่เกิดขึ้นภายในเกม เพราะทุกอย่างค่อนข้างที่จะชัดเจนกับการชิงไหวชิงพริบ และโชว์สกิลเหลี่ยมเพชรกันในสนาม เพราะทั้งสองทีมมีทั้งยอดกุนซือไม่ว่าจะเป็น ทูเติล ของ เชลซี และ คล็อปป์ ที่พวกเขาวางหมากทั้งในสนาม และขอบสนาม เพื่อที่จะเก็บชัยชนะในนัดนี้

และด้วยศักยภาพของทั้งสองทีมที่พวกเขาเตรียมตัวกันมาอย่างดี ทำให้เสมอกันในเกม 0 – 0 จนกระทั่งต่อเวลาพิเศษก็ไม่สามารถทำอะไรได้ และต้องลากยาวไปถึงการดวลจุดโทษ และแน่นอนว่าทั้ง 10 ขุนพลของทั้งสองทีมต่างก็ยิงเข้ากันทั้งหมด จึงเรียกว่าเป็นเกมที่บีบหัวใจของแฟนบอลทั้งสองทีม จนกระทั่ง เกปา คือผู้รักษาประตูที่มีโอกาสได้ยิงจุดโทษกับเพื่อนร่วมทีม แต่ถ้าว่าเจ้าตัวก็พลาด ยิงข้ามคานไปอย่างน่าเสียดายมาก จึงทำให้ ลิเวอร์ พูลคว้าแชมป์ คาราบาว คัพ ในปีนี้ไปครองได้สำเร็จ

และนี่คือถ้วยใบแรกของ ลิเวอร์พูล ที่พวกเขาคว้าประจำฤดูกาลปี 2022 และ ลิเวอร์พูล ยังมีถ้วยพรีเมียร์ลีก ที่กลับมาอยู่ในเส้นทางการลุ้นแชมป์อีกครั้ง หลังจากที่มีคะแนนตามหลัง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เพียงแค่ 3 คะแนน และยังเหลือถ้วยอีก 1 ใบ ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก “ลิเวอร์พูล” ก็อยู่ในเส้นทางการลุ้นแชมป์เช่นเดียวกัน

Previous articleดูดวงสุขภาพปีหมู วันที่ 8 มีนาคม 2565 มีเรื่องระวังในเรื่องของการนอน  
Next articleโคล ชี้แชมป์พรีเมียร์ วัดกึ๋นที่เกินผู้จัดการ