“ มิเกล อาร์เตตา ” รับปากจะพยายามพิสูจน์ฝีมือให้มากกว่านี้

176

พิสูจน์ฝีมือ

ถือเป็นบททดสอบครั้งใหญ่สำหรับกุนซือชาวสเปนรายนี้อย่าง มิเกล อาร์เตตา บอสใหญ่ของทีม อาร์เซนอล ที่ล่าสุดตัวเขาเพิ่งนำลูกทีม “ ปืนใหญ่ ” ตกรอบรองชนะเลิศฟุตบอล ยูโรปา ลีก

เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา อาร์เซนอล เปิดรัง เอมิเรตส์ สเตเดียม เสมอกับผู้มาเยือนอย่าง บียาร์เรอัล ไป 0-0 แต่ทว่าจากผลที่พวกเขาบุกไปพ่ายที่สเปนในนัดแรกมา 1-2 ทำให้รวมสองนัด อาร์เซนอล พลาดเข้าไปชิงชนะเลิศกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

และดูเหมือนว่าข่าวร้ายมากกว่านั้นคือ อาร์เซนอล ได้สูญเสียสถิติที่มีมาอย่างยาวนานตลอด 2 ทศวรรษกว่า ๆ ในการไปเล่นฟุตบอลสโมสรยุโรป เพราะในฤดูกาลนี้ “ ปืนใหญ่ ” ทำอันดับได้เพียงแค่อยู่กลาง ๆ ตาราง พรีเมียร์ลีก เท่านั้น และการไปไม่ถึงแชมป์ ยูโรปา ลีก แทบจะการันตีเลยว่า ฤดูกาลหน้าจะไม่มีชื่อของ อาร์เซนอล ในเวทีฟุตบอลสโมสรยุโรปทั้งสองรายการ

ทว่าล่าสุด มิเกล อาร์เตตา ได้ออกมาเปิดเผยความรู้สึกหลังจากที่ทีมต้องตกรอบในครั้งนี้ โดยตัวเขารับปากว่าจะพยายามพิสูจน์ตัวเองต่อไป

“ ผมคงไม่มานั่งตรงนี้ถ้าผมทำไม่ได้ คุณคงได้เห็นมันเอง มันไม่ใช่เรื่องที่ผมต้องมานั่งพิสูจน์หรือพูดอะไรมาก ผมต้องแสดงออกให้เห็นในสนาม ”

“ ผมรู้สึกถึงความกดดันตลอดเวลาเพราะผมต้องการทำเพื่อทีมให้ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เรามีแรงสนับสนุนจากหลายฝ่ายรวมถึงเพื่อน ๆ ”

“ นี่คือความผิดหวังที่น่าเจ็บปวดที่สุด พวกเราพยายามเต็มที่เพื่อเข้าชิงชนะเลิศ ผมไม่ถือโทษใครทั้งสิ้น แต่ผมจะพิสูจน์ด้วยตัวผมเอง งานของผมมันจะต้องถูกวิจารณ์ตลอดเวลาอยู่แล้ว ”

Previous articleวีเจจ๋า ย้อนอดีตสาวบ้าพลัง ลองทำทุกอย่างที่เข้ามาในชีวิต
Next articleเบนเตเก ใจร้อน หวังเซ็นสัญญากับ “ เฟเนร์บาห์เช ” เร็วที่สุด