เอลเนนี สมหวัง รอมา 5 ปี ส่องประตูแรกใน พรีเมียร์ลีก

5

พรีเมียร์ลีก

แม้ว่าจะอยู่กับทีม อาร์เซนอล มายาวนานถึง 5 ปีกว่าแล้ว สำหรับ โมฮาเหม็ด เอลเนนี กองกลางตัวรับจอมแกร่ง แต่ทว่าตัวเขากลับไม่เคยยิงประตูได้ในลีกอังกฤษเสียที

ทว่านัดล่าสุด เอลเนนี เพิ่งทำประตูแรกจากลูกยิงไกลอันสุดสวยใส่ทีม นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ในนัดที่ทีมดังจากกรุงลอนดอนสามารถเก็บชัยชนะไปได้ 2-0 คาถิ่น เซนต์ เจมส์ปาร์ค

และแน่นอนว่า ดาวเตะชาวอียิปต์ ได้ฉลองประตูอย่างมีความสุขกับประตูแรกใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซึ่ง เอลเนนี ได้กล่าวถึงความรู้สึกนี้ว่า

“ ผมมีความสุขมากกับประตูแรกของผมใน พรีเมียรลีก อังกฤษ มันเป็นความรู้สึกที่มหัศจรรย์ ผมฝันถึงการยิงประตูในลีกสูงสุดของอังกฤษมาโดยตลอด ”

“ คุณคงแปลกใจเลยที่ผมต้องแสดงความดีใจออกมาแบบนั้น ผมดีใจแบบสุด ๆ จริง ๆ ผมขอบคุณพระเจ้าที่ให้โอกาสนี้กับผม

เพราะไม่มีอะไรทำให้ผมยิ้มได้เท่านี้อีกแล้วกับความฝันที่เป็นจริง ”

เอลเนนี ย้ายจาก เอฟซี บาเซิล สโมสรในสวิตเซอร์แลนด์ มาร่วมทีม อาร์เซนอล ในเดือนมกราคม 2016 ในยุคที่ อาร์แซน เวนเกอร์ เป็นผู้จัดการทีม แต่ไม่ค่อยมีโอกาสลงสนามมากนัก จนถูกปล่อยยืมกับ เบซิคตัส ในลีกตุรกี เมื่อฤดูกาลที่แล้ว และกลับมาถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดียม อีกครั้งในซีซันนี้

เอลเนนี ถือเป็นหนึ่งขุนพลตัวหลักของ มิเกล อาร์เตตา ลงเล่นให้ทีม “ ปืนใหญ่ ” ไปแล้ว 38 นัด รวมทุกรายการ ยิงไป 2 ประตูใน ยูโรปา ลีก บวกกับ 1 ประตูล่าสุดในเกมล่าสุดที่พบกับ “ สาลิกาดง ”

Previous articleเหนียวกว่านี้ไม่มีแล้ว!  “ เมนดี ” ยึดโกลมือ 1 “ สิงห์ ” หนึบ
Next articleแฮร์รีสัน ยอมรับเกมรับ “ ไบรท์ตัน ” เหนียวเกินไป เจาะยาก