เขินอาย! “ ป็อกบา ” ยอมรับทำพลาดเสียจุดโทษนัด โรมา

8

จุดโทษ

สำหรับ ปอล ป็อกบา แล้วนอกจากเจ้าตัวจะเป็นพระเอกในเกมที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดรัง โอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับ โรมา กับเกม ยูโรปา ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดแรก และพวกเขาสามารถเอาชนะมาได้ 6-2 ซึ่งในนัดนั้น ป็อกบา ก็ยิงประตู 1 ลูก ให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อีกด้วย

แต่สำหรับลูกที่ โรมา ยิงขึ้นนำ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็เกิดจากที่ ป็อกบา ทำเสียจุดโทษ จึงทำให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตกอยู่ในสถานการณ์ที่กดดัน ดังนั้นหลังจากจบเกมการแข่งขัน แน่นอนว่าด้วยชัยชนะในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด สื่อต่างก็รุมยื่นไมค์ไปที่ ป็อกบา เพื่อสอบถามกับสถานการณ์ในช่วงที่เจ้าตัวทำเสียจุดโทษ และ ป็อกบา ก็ได้ออกมาพูดด้วยอาการเขินอายหลังจากที่เจ้าตัวยอมรับผิดเต็ม ๆ

“ ผมไม่รู้จังหวะนั้นว่าผมจะต้องเข้าสกัดยังไง ซึ่งตอนนั้นมีเวลาคิดน้อยมาก แต่แน่นอนว่าสิ่งที่ผมพยายามนั่นก็คือป้องกันบอลไม่ให้เปิดผ่านไปสู่หน้าประตู และผมก็ไม่รู้ว่าจะต้องปล่อยแขนหรือว่าวางไว้ตรงจุดไหน ซึ่งผมโชคร้ายเป็นอย่างมากที่ทำให้ทีมต้องเสียจุดโทษ เพราะผมเป็นคนทำถึงแม้จะไม่ได้ตั้งใจก็ตาม แต่นั่นคือความผิดพลาด ”

“ ผมรู้ดีว่าในฤดูกาลนี้ ผมทำพลาดบ่อยมากกับการเสียจุดโทษ นั่นอาจจะเป็นเรื่องของตำแหน่ง หรือว่าจังหวะที่เราไม่คาดคิด แต่แน่นอนว่าก็คงต้องมีการฝึกฝน เพื่อที่จะให้พวกเราสามารถป้องกันการเสียจุดโทษได้มากที่สุด โดยเฉพาะตัวผม และนั่นคือบอลผู้ดีอังกฤษ ที่พวกเขาจ้องที่จะเรียกฟาวล์ในกรอบเขตโทษอยู่แล้ว ”

Previous articleลูกสาว “ น้าค่อม ” แชร์สตอรีจับใจ “ ถ้าได้วัคซีนเร็วกว่านี้ ความสูญเสียคงไม่เกิด ”
Next articleเหนียวกว่านี้ไม่มีแล้ว!  “ เมนดี ” ยึดโกลมือ 1 “ สิงห์ ” หนึบ