“ ผี กับ ป็อกบา ” คุยให้จบ เพื่อเดินหน้าต่อ

10

ผี

ลี ชาร์ป อดีตแข้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในช่วงทศวรรษที่ 1990 ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า ปอล ป็อกบา ห้องเครื่องชาวฝรั่งเศส ควรที่จะจงรักภักดีกับสโมสร “ ปีศาจแดง ” ที่ปลุกปั้นเขามาตั้งแต่เป็นเยาวชน โดยการเซ็นสัญญาฉบับใหม่กับทีม และถ้าหากว่ายังไม่มีคำตอบใด ๆ จากนักเตะรายนี้ บอร์ดบริหาร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ควรที่จะจบปัญหาและเคลียร์ทุกอย่างก่อนศึก ยูโร 2020 เพื่อที่จะได้เดินหน้าต่อ

ป็อกบา เหลือสัญญากับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อีกหนึ่งฤดูกาล และเจ้าตัวจะกลายเป็นนักเตะฟรีเอเยนต์ และแน่นอนว่าในช่วงจบฤดูกาลนี้ คงมีการเจรจาสัญญาของ ป็อกบา อย่างจริงจังแน่นอน แต่ทว่าตอนนี้ทุกอย่างยังไม่มีความเคลื่อนไหวเลยแม้แต่น้อย โดยมีแต่ข่าวลือที่ออกมาก่อนหน้านี้

ลี ชาร์ป ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า ถ้าหากพวกเขาไม่เคลียร์ปัญหาเกี่ยวกับสัญญาฉบับใหม่ของ ป็อกบา และปล่อยให้ยาวไปถึงศึก ยูโร 2020 นั่นจะยิ่งเป็นปัญหามากขึ้น ถ้าหากว่า ป็อกบา โชว์ผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมให้กับทีมชาติ แล้วเจ้าตัวเรียกค่าเหนื่อยเพิ่มขึ้น หรือแม้กระทั่งในทางกลับกัน ป็อกบา ก็อาจจะได้รับบาดเจ็บ และตอนนั้นอาจจะเป็นปัญหาที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่สามารถแก้ไขก็ได้

ลี ชาร์ป กล่าวว่า “ เป็นปัญหาที่ง่ายมาก สำหรับเรื่องสัญญาของ ป็อกบา ซึ่ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีนักเตะที่สามารถลงสนามทดแทนในตำแหน่งของเขาได้ แต่แน่นอนว่า ป็อกบา คือนักเตะระดับโลก ยิ่งถ้าเขาอยู่ร่วมทัพ ปีศาจแดง และมีตัวซับพอร์ตยิ่งจะทำให้ผลงานของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ดีขึ้นเป็นลำดับ ”

“ แต่ทว่าตอนนี้ พวกเขาควรที่จะจัดการปัญหาใหญ่ก็คือ เรื่องของสัญญา ป็อกบา ซึ่ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังเดินหน้าต่อไม่ได้ในตอนนี้ หลังจากที่พวกเขายังไม่รู้อนาคตของ ป็อกบา ซึ่งผมเชื่อได้เลยว่า ถ้าหาก ป็อกบา เซ็นอยู่กับทีมต่อไป โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ จะปิดจ๊อบในการคว้าตัวนักเตะรายใหม่เข้ามาเสริมทีม ”

“ แต่ถ้าหากว่า ป็อกบา ปฏิเสธสัญญา พวกเขาก็จะได้เริ่มใช้งบเพื่อมองหานักเตะรายใหม่ ”

Previous article“ น้าฉวย ” มึนไม่รู้เหตุผล “ หนองบัวพิชญ ” เลิกสัญญาคุมทีม
Next articleเคน ตอกย้ำอีกครั้ง ต้องการคว้าถ้วยรางวัลในชีวิตนักเตะ