โค้ชในฝัน! เรดแนปป์ ยก “ เป๊ป ” โค้ชที่เก่งตลอดกาล

58

 

เป๊ป

เจมี เรดแนปป์ อดีตมิดฟิลด์ห้องเครื่องช่วงปี 2002-2005 ของ “ ไก่เดือยทอง ” ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ ได้ออกมาชื่นชม เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือ “ เรือใบสีฟ้า ” เป็นอย่างมากหลังจากที่ เรดแนปป์ เฝ้าศึกษาวิธีการของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา จนกระทั่งมีโอกาสได้ชมเกมนัดชิง คาราบาว คัพ ที่ “ เรือใบสีฟ้า ” เอาชนะ “ ไก่เดือยทอง ” 1-0

ซึ่ง เรดแนปป์ ได้มีความเห็นที่แตกต่างออกไปเกี่ยวกับชัยชนะในนัดนั้น และ เรดแนปป์ รู้ดีว่า เหล่าบรรดานักเตะ แมนเชสเตอร์ ซิตี  ต่างก็ทุ่มเทเพื่อ เป๊ป กวาร์ดิโอลา ที่เป็นผู้จัดการทีมในตอนนี้

แน่นอนว่า เป๊ป ถูกขนานนามว่า เป็นกุนซือที่เก่งและดีที่สุดในตอนนี้ หลังจากที่  เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วางมือไป และ เป๊ป เคยเปิดเผยว่า เขากำลังมองหาโอกาสการคุมทีมชาติเพื่อหาประสบการณ์ใหม่ ซึ่งก็มีประเทศใหญ่ในยุโรปหลายชาติยื่นให้เขาไปเป็นผู้จัดการทีมชาติ นั่นคือความสามารถที่ เป๊ป ยังคงมีอย่างเหลือเฟือในตอนนี้

จนกระทั่ง เจมี เรดแนปป์ ได้ออกมาสนับสนุนผู้จัดการทีมชาวสเปนรายนี้อีกครั้ง หลังจากที่ เรดแนปป์ มีความชื่นชอบระบบการทำทีมและเรื่องของจิตวิทยาที่ เป๊ป  ถ่ายทอดให้กับลูกทีมเป็นอย่างมาก

“ หากจะให้พูดถึงว่า กุนซือที่เก่งที่สุดในตอนนี้ ผมก็คงจะยกให้กับ เป๊ป กวาร์ดิโอลา ผมได้ศึกษารูปแบบวิธีทำงานของเขา นั่นไม่ได้หมายความว่า ผมต้องการจะเป็นโค้ชแต่ผมกำลังรู้สึกว่านักเตะ แมนเชสเตอร์ ซิตี ต่างก็ทุ่มเทในช่วงที่ เป๊ป เป็นผู้จัดการทีม ”

“ เป๊ป ไม่เคยที่จะพูดตัดทอนน้ำใจของนักเตะเลยแม้แต่น้อย แต่ผมกลับรู้สึกว่า สิ่งที่ เป๊ป ได้ถ่ายทอดสู่ลูกทีม นั่นก็คือแรงกระตุ้นที่ทำให้พวกเขามีผลงานที่ดีได้ในตอนนี้ ”

Previous articleแฮร์ธา เบอร์ลิน สนใจนักเตะแดนปลาดิบจากลีกเบลเยียม
Next articleชวด 11 เกม! “ จอห์น วอลล์ ” การ์ดทีม ร็อคเก็ตส์ บาดเจ็บเข่า