BBC ยืนยัน Spotify จ่อทุ่ม 4 หมื่นล้านบาทซื้อ “ อาร์เซนอล ”

13

Spotify

ถือเป็นข่าวดีที่ทำให้แฟน ๆ “ ปืนใหญ่ ” ได้เนื้อเต้นกันอีกครั้งเมื่อ BBC สำนักข่าวระดับโลกจากประเทศอังกฤษ ได้ออกมายืนยันด้วยตนเองว่า แดเนียล เอ็ค ผู้ก่อตั้ง Spotify แอปพลิเคชันชื่อดัง ที่ใช้ในการฟังเพลงหรือดูแพลทฟอร์มออนไลน์ ตั้งเป้าหมายที่จะเจรจาเทคโอเวอร์สโมสร อาร์เซนอล แบบจริงจังแล้ว

ก่อนหน้านี้มีข่าวว่าทาง Spotify ต้องการซื้อทีม อาร์เซนอล ต่อจากตระกูลโครเอนเกอย่างจริงจัง เพราะ แดเนียล เอ็ค คือแฟนตัวยงของทีม อาร์เซนอล ตั้งแต่เด็ก ๆ และเขาเองก็มีเงินจากการสร้าง Spotify มากพอ ซึ่งเจ้าตัวก็พร้อมดึงสามตำนานนักเตะยุคแชมป์ไร้พ่ายมาเป็นแกนนำในการหาเสียงซื้อทีมในครั้งนี้ได้แก่ เธียร์รี อองรี, เดนนิส เบิร์กแคมป์ และ ปาทริค วิเอร่า

ล่าสุด BBC สื่อชื่อดังที่น่าเชื่อถือ ได้ยืนยันแล้วว่า เรื่องดังกล่าวมีโอกาสเกิดขึ้นจริง รวมไปถึงสื่อดังอีกหนึ่งสื่ออย่าง เดอะ เทเลกราฟ ที่ได้รายงานข่าวนี้ตรงกันกับ BBC และอัปเดตเพิ่มเติมว่า เจ้าของ Spotify รายนี้เตรียมที่จะยื่นเงินจำนวน 1.8 พันล้านปอนด์ (ราว 4 หมื่นล้านบาท) ให้กับ สแตน โครเอนเก เจ้าของทีม อาร์เซนอล ในอีก 10 วันข้างหน้านี้

ยังคงมีรายงานด้วยว่า เจ้าของปัจจุบันชาวอเมริกันไม่ต้องการปล่อยทีม อาร์เซนอล ออกไปแต่อย่างใดเพราะเขามองว่า นี่คือสโมสรลูกหนังที่จะทำเงินให้กับพวกเขาได้เป็นอย่างดี เหมือนเป็นหุ้นห่านทองคำที่ให้ปันผลตามที่พวกเขาต้องการได้ตลอด

แต่ทว่าจากสภาวะโรคระบาดกับเงินก้อนใหญ่ครั้งนี้อาจจะทำให้พวกเขาต้องคิดทบทวนอย่างหนักอีกครั้งก็เป็นได้

Previous article“ บรูโน แฟร์นานเดส ” เผยเคล็ดลับการใช้ชีวิตทำตามความฝัน
Next articleเซ็นเรียบร้อย! ปืนใหญ่ ลากยาวสัญญา “ บาโลกัน ” 5 ปี