แบ่งสายฟุตบอล “ โตเกียว โอลิมปิก ” เจ้าภาพงานหนัก “ บราซิล ” ชน เยอรมนี

5

บราซิล

หลังจากที่ต้องเลื่อนการจัดการแข่งขันจากปี 2020 อันเนื่องมาจากสภาวะโรคระบาดมาแข่งขันกันกลางปีนี้ ล่าสุดการแข่งขันกีฬาฟุตบอลชาย “ โตเกียว โอลิมปิก เกมส์ ” ได้มีความเคลื่อนไหวในการจับฉลากแบ่งสายออกมาเป็นที่เรียบร้อย

ในปีนี้เป็นที่ทราบกันดีว่า ฟุตบอลชายจะเป็นการแข่งขันในรูปแบบพิเศษ โดยจะใช้โควต้า ยู-24 ซึ่งหมายถึงผู้เล่นส่วนใหญ่ต้องมีอายุไม่เกิน 24 ปีเนื่องมาจากทุกอย่างต้องถูกขยับขึ้นมาจากชุด ยู-23 เมื่อปีที่แล้วที่ไม่มีการแข่งขันเกิดขึ้น แต่จำนวนผู้เล่นอายุเกิน  24 ปี ยังคงมีได้ 3 คนดังเช่นทุกครั้ง

สำหรับผลการจับฉลากแบ่งสายฟุตบอลชาย รอบแรก มีดังนี้

กลุ่มเอ : ญี่ปุ่น (เจ้าภาพ), แอฟริกาใต้, เม็กซิโก และ ฝรั่งเศส

กลุ่มบี : นิวซีแลนด์, เกาหลีใต้, ฮอนดูรัส และ โรมาเนีย

กลุ่มซี : อียิปต์, สเปน, อาร์เจนตินา และ ออสเตรเลีย

กลุ่มดี : บราซิล (แชมป์เก่า), เยอรมนี (รองแชมป์เก่า), ไอวอรี โคสต์ และ ซาอุดิอาระเบีย

โดยการแข่งขันฟุตบอลชายในศึก โตเกียว โอลิมปิก เกมส์ จะเริ่มแข่งขันวันแรกในวันที่ 22 กรกฎาคมนี้ ซึ่งทุกคู่ทุกกลุ่มจะเตะในวันเดียวกันทั้งหมด โดยแต่คู่ในแต่ละกลุ่มจะมีการแบ่งช่วงเวลาเป็นสองช่วง ตอนบ่ายและตอนค่ำ ส่วนนัดชิงชนะเลิศจะจัดแข่งขันกันในวันที่ 7 สิงหาคม หนึ่งวันก่อนพิธีปิดในวันที่ 8 สิงหาคม

การแข่งขันนัดชิงเหรียญทองจะถูกจัดขึ้นที่สนาม โยโกฮามา หรือ นิสสัน สเตเดียม รังเหย้าของทีม โยโกฮามา เอฟ มารินอส ซึ่งนี่ถือเป็นเกียรติสูงสุดของสนามแห่งนี้อีกครั้ง หลังจากที่ตัวสนามเคยจัดนัดชิง ฟุตบอลโลก ปี 2002 และ รักบี้ชิงแชมป์โลก ปี 2019 มาแล้ว

Previous articleเลสเตอร์ ได้รับยกย่องสโมสรบริหารงานได้ดีที่สุดใน พรีเมียร์ลีก
Next articleคลินส์มันน์ ไม่ปิดโอกาสหลังโดนโยงคุมทีม ไก่เดือยทอง