คล็อปป์ ตำหนิ “ ลีดส์ ” แขวนเสื้อประท้วง ซุปเปอร์ลีก ในห้องพักนักกีฬา

14

คล็อปป์

เจอร์เกน คล็อปป์ เทรนเนอร์ “ หงส์แดง ” ลิเวอร์พูล ไม่พอใจหลัง “ ยูงทอง ” ลีดส์ ยูไนเต็ด ทำการประท้วงเกม ยูโรเปียน ซุปเปอร์ลีก ด้วยการนำเสื้อไปแขวนไว้ในห้องแต่งตัวของทีมตนเอง พร้อมชี้เป็นการกระทำที่ไม่ถูกต้อง

ตามรายงานของสำนักข่าวต่างประเทศระบุ เจอร์เกน คล็อปป์ ผู้จัดการทีมของ ลิเวอร์พูล สโมสรในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาต่อว่า ลีดส์ ยูไนเต็ด ที่ประท้วงการก่อตั้งรายการ ยูโรเปียน ซุปเปอร์ลีก ด้วยการนำเสื้อกีฬาแขวนไว้ในห้องแต่งตัวของทีมตนเอง หลังจบเกมเสมอกับ 1-1 ประตู เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา

ประเด็นดังกล่าวกลายเป็นที่พูดถึงอย่างมากในวงการฟุตบอล หลังจาก 12 ทีมดังของทวีปยุโรปเตรียมก่อตั้งรายการ ยูโรเปียน ซุปเปอร์ลีก ชนกับการแข่งขันชิงถ้วยของ สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟา โดยถึงแม้ผู้จัด ยูโรเปียน ซุปเปอร์ ลีก จะเผยว่า สโมสรที่ลงแข่งขันในรายการของพวกเขาจะสามารถลงเล่นเกมในประเทศได้ตามปกติ แต่ก็ยังถูกต่อต้านอย่างหนักจากเหล่าบรรดาแฟนบอล

อย่างไรก็ตามก่อนเริ่มเกมการแข่งขัน ลีดส์ ยูไนเต็ด ลงวอร์มร่างกายโดยสวมเสื้อที่เขียนว่า “ ฟุตบอลเป็นของแฟน ๆ คุณต้องทำให้เห็นถึงความเหมาะสม ” ซึ่ง คล็อปป์ ออกมาเปิดเผยว่า “ ยูงทอง ” ได้นำเสื้อดังกล่าวไปแขวนไว้ที่ห้องแต่งตัวทางฝั่งทีมเยือน

คล็อปป์ ออกมากล่าวว่า “ ผมมองว่ามันเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม พวกเขาไม่ควรนำเสื้อที่มีข้อความเหล่านั้นไปแขวนไว้ในห้องแต่งตัว เรารู้ว่าเบื้องหลังเรื่องนี้คืออะไร ซึ่งหากคิดดูดี ๆ ในฐานะที่เป็นทีมฟุตบอลเหมือนกัน ก็ไม่มีใครสมควรเจอกับเรื่องแบบนี้ ”

Previous articleคล็อปป์ ชี้คว้าตั๋ว “ แชมเปียนส์ลีก ” ถือเป็นความสำเร็จฤดูนี้ของ หงส์แดง
Next articleคล็อปป์ ยืนยันไม่ทิ้งทีมแม้ “ หงส์แดง ” มีเอี่ยวกับ ซุปเปอร์ลีก