คล็อปป์ ชี้คว้าตั๋ว “ แชมเปียนส์ลีก ” ถือเป็นความสำเร็จฤดูนี้ของ หงส์แดง

127

แชมเปียนส์ลีก

เจอร์เกน คล็อปป์ เทรนเนอร์ “ หงส์แดง ” ลิเวอร์พูล เผยการคว้าตั๋วไปเล่นในศึก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ถือเป็นเป้าหมายหลักของทางสโมสร

ตามรายงานของสำนักข่าวต่างประเทศระบุ เจอร์เกน คล็อปป์ ผู้จัดการทีมของ ลิเวอร์พูล สโมสรในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกยอมรับว่าการได้ตั๋วไปเล่นในเกม ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ถือเป็นความสำเร็จของทีมในฤดูกาล 2020-21

ลิเวอร์พูล หมดสิทธิ์ลุ้นแชมป์ทุกรายการในฤดูกาล 2020-21 ไปแล้ว แต่เป้าหมายใหม่ของพวกเขาตอนนี้ก็คือ การติดอันดับท็อปโฟร์ใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เพื่อโอกาสไปเล่นเกม ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาลหน้า ซึ่ง คล็อปป์ เปิดเผยว่า การที่สโมสรคว้าตั๋วเกมการแข่งขันถ้วยใหญ่ของยุโรปถือเป็นความสำเร็จของทีมเช่นกัน

คล็อปป์ ออกมากล่าวว่า “ พวกเรายังสามารถทำให้ซีซันหน้าประสบความสำเร็จได้ถ้าเกิดพวกเราได้ไปเล่นใน ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ซีซันหน้า ”

“ เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา พวกเราได้แชมป์ แต่ไม่ได้มีความหมายอะไรสำหรับซีซันนี้ โดยสิ่งเดียวที่จะทำให้พวกเราประสบความสำเร็จอีกครั้งนั่นคือการคว้าแชมป์ลีก และมันคงเป็นอะไรที่บ้ามาก ๆ ”

“ หลายสโมสรมีปัญหาอย่างมากหลังจากที่คว้าแชมป์อะไรสักอย่าง ซึ่งพวกเราไม่ได้อยู่ในจุดนั่น เราไม่ได้ไล่ตามเงาของตัวเองแล้วพูดว่า พระเจ้าเราทำแบบนั้นไปได้อย่างไร (คว้าแชมป์ลีกซีซันที่ผ่านมา) แต่ผมรู้ว่าพวกเรากำลังทำอะไรอยู่และมีเป้าหมายเพื่อคว้าความสำเร็จอะไรบ้าง ”

สำหรับอันดับคะแนนในพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ลิเวอร์พูล รั้งอยู่อันดับที่ 6 โดยมีอยู่ 53 คะแนน จากการลงเล่น 32 นัด ตามหลัง “ ขุนค้อน ” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 4 อยู่ 2 คะแนน

Previous articleไก่เดือยทอง เล็งคว้า “ นาเกิลส์มันน์ ” คุมทีมหลังจบซีซัน
Next articleคล็อปป์ ตำหนิ “ ลีดส์ ” แขวนเสื้อประท้วง ซุปเปอร์ลีก ในห้องพักนักกีฬา